menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Các quỹ ETF vàng toàn cầu tăng lượng nắm giữ trong tháng thứ hai liên tiếp

Các quỹ ETF đã báo cáo dòng vàng ròng chảy vào tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu

Với sự dẫn đầu của các quỹ châu Âu, lượng vàng nắm giữ ròng của các quỹ ETF trên toàn cầu đã tăng 17.5 tấn vào tháng trước. Tháng 5 là tháng đầu tiên dòng vốn ETF tích cực chảy vào kim loại quý trong 12 tháng.

Các quỹ ETF trên toàn cầu nắm giữ 3,105.5 tấn vàng. Tài sản đảm bảo bằng vàng (AUM) của các quỹ ETF ở mức 233.3 tỷ USD, ghi nhận mức giảm khiêm tốn so với tháng 5 do giá vàng giảm nhẹ so với tháng trước.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, việc cắt giảm lãi suất của ECB cùng với sự bất ổn chính trị đã giúp thúc đẩy đầu tư vàng trong khu vực.

"Lợi suất giảm là nguyên nhân chính góp phần vào dòng vốn chảy vào kim loại quý của khu vực. Ngoài ra, chứng khoán sụt giảm và những bất ổn chính trị liên quan đến cuộc bầu cử ở Anh và Pháp cũng thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng."

Các quỹ ETF châu Á đã tăng tổng lượng vàng nắm giữ lên 7.2 tấn trong tháng 6. Đây là tháng thứ 16 liên tiếp các quỹ châu Á tăng nắm giữ vàng. Đây là khu vực duy nhất có dòng vàng chảy vào tích cực trong năm, cho thấy sự dịch chuyển của vàng từ Tây sang Đông.

Trung Quốc là động lực chính của dòng vốn châu Á, với các quỹ Trung Quốc đã bổ sung thêm 429 triệu USD vàng vào tháng 6. Các quỹ Nhật Bản cũng báo cáo dòng vốn chảy vào mạnh mẽ. Việc đồng nội tệ suy yếu ở cả hai nước đang giúp thúc đẩy đầu tư vào vàng.

Lượng vàng nắm giữ của các quỹ châu Á đã tăng 41 tấn trong nửa đầu năm, AUM tăng 3.1 tỷ USD. Đây là mức tăng kỷ lục về lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF châu Á bằng USD.

Sự kết hợp giữa dòng vốn đổ vào kỷ lục và giá vàng cao hơn đã đẩy tổng AUM của các quỹ châu Á lên 14 tỷ USD, cũng là mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Vàng đã chảy ra khỏi các quỹ có trụ sở tại Bắc Mỹ vào tháng trước với mức 8.2 tấn. Khoảng 4.9 tỷ USD vàng đã chảy ra khỏi các quỹ ETF Bắc Mỹ trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, AUM đã tăng 7.7% trong nửa đầu năm nhờ giá vàng tăng 13%.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới: "Sức mạnh của USD và sự phục hồi liên tục của cổ phiếu có thể đã khiến các nhà đầu tư giảm chú ý vào vàng mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Tuy nhiên, sự bùng phát của rủi ro địa chính trị đã thúc đẩy dòng vốn vào lẻ ​​tẻ, bù đắp một phần cho dòng vốn chảy ra trong tháng."

Nguồn vốn ở các khu vực khác, bao gồm cả Australia, đã tăng 0.7 tấn trong tháng 6.

Dòng vàng đổ vào các quỹ ETF có thể có tác động đáng kể đến thị trường vàng toàn cầu bằng cách đẩy nhu cầu tổng thể lên cao hơn. ETF là một cách thuận tiện để các nhà đầu tư tham gia thị trường vàng, nhưng việc sở hữu cổ phiếu ETF không giống như nắm giữ vàng vật chất.

Quỹ ETF vàng được hỗ trợ bởi một công ty tín thác nắm giữ kim loại do quỹ tín thác sở hữu. Trong hầu hết các trường hợp, đầu tư vào ETF không mang lại cho nhà đầu từ bất kỳ lượng vàng vật chất nào. Cái các nhà đầu tư sở hữu là cổ phiếu ETF chứ không phải vàng. ETF có tính thanh khoản tương đối cao. Các traders có thể mua hoặc bán ETF chỉ bằng vài cú click chuột và không phải lo lắng về việc vận chuyển hay lưu trữ kim loại quý. Tóm lại, nó cho phép các nhà đầu tư tham gia thị trường vàng mà không cần mua theo giá giao ngay.

Các nhà đầu tư có thể dễ dàng giao dịch cổ phiếu ETF bất cứ khi nào muốn và thậm chí nhiều lần trong cùng một ngày. Nhiều người đầu cơ tận dụng tính thanh khoản cao này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,459.76

+37.23 (+1.54%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả