menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Bill Ackman tung "bom tấn" quỹ Mỹ 25 tỷ USD: Cơ hội vàng cho nhà đầu tư?

Công ty đầu tư Pershing Square, do Bill Ackman điều hành, đang lên kế hoạch huy động 25 tỷ USD cho một quỹ đóng mới. Quỹ này dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá nhân Mỹ, và số tiền huy động được có thể giúp Pershing Square tăng hơn gấp đôi tài sản đang quản lý.

Quỹ mới có tên Pershing Square USA dự kiến sẽ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Theo nguồn tin thân cận, quỹ này sẽ giúp tăng đáng kể doanh thu của công ty Pershing Square trước khi lên sàn. Đối với quỹ đóng mới ở Mỹ, Pershing sẽ tính phí quản lý 2% nhưng sẽ miễn phí trong 12 tháng đầu và không tính phí dựa trên hiệu suất.

Sự gia tăng tài sản dự kiến nhờ quỹ mới đã giúp Pershing Square đạt được mức định giá 10.5 tỷ USD trong thương vụ bán cổ phần được công bố hôm thứ Hai. Ngoài ra, Pershing Square cũng đã có một quỹ đóng khác ở châu Âu - Pershing Square Holdings - với khoảng 15 tỷ USD tài sản. Bên cạnh nhà đầu tư cá nhân, quỹ Mỹ mới này cũng có thể thu hút các nhà đầu tư tổ chức. Ví dụ, BlackRock được liệt kê là một nhà đầu tư của quỹ đóng châu Âu.

Nhà đầu tư vào công ty quản lý Pershing được hưởng lợi từ việc không phải trả phí thưởng dựa trên hiệu suất (carry). Họ tin tưởng vào khả năng dự đoán được khoản thu từ phí quản lý của công ty. Ares Management, một công ty quản lý tài sản thay thế đã niêm yết trên sàn chứng khoán, có vốn hoá thị trường khoảng 42.4 tỷ USD. Con số này gấp 35.3 lần thu nhập từ phí của họ trong 12 tháng tính đến ngày 31/3.

Ngoài ra, theo nguồn tin, Pershing Square cũng có kế hoạch huy động 5 tỷ USD trở lên từ khách hàng cho một quỹ đầu tư phi đối xứng. Quỹ này sẽ đầu tư một phần tài sản vào trái phiếu chính phủ Mỹ và một phần vào các khoản đầu tư tiềm năng có lợi nhuận cao.

Người phát ngôn của Pershing Square từ chối bình luận.

Bill Ackman nổi tiếng là một nhà đầu tư chuyên hoạt động tích cực, từng đặt cược chống lại các công ty như Herbalife và công ty bảo hiểm trái phiếu MBIA. Gần đây, ông ngày càng tham gia tích cực trên mạng xã hội, là người ủng hộ Israel và lên tiếng chống lại nạn bài Do Thái tại các trường đại học của Mỹ.

Phương pháp tiếp cận thận trọng hơn của công ty ông, tập trung nắm giữ lượng lớn cổ phần của một số công ty nhất định - bao gồm Alphabet, Chipotle Mexican Grill và Hilton Worldwide Holdings - đã mang lại mức tăng trưởng 26.7% vào năm ngoái nhờ thị trường chứng khoán khởi sắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả