menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Biến động 'ghế nóng' tại các doanh nghiệp BĐS

Nhiều lãnh đạo cấp cao tại các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã rời "ghế nóng", trong đó có những người là chủ tịch là giám đốc, những người sáng lập, điều hành các doanh nghiệp, tập đoàn BĐS tên tuổi.

Rời "ghế nóng" vì lý do sức khỏe, nguyện vọng cá nhân

Ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô, là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay mới đây đã xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Trước khi rời Tập đoàn, ông Thông đã xây dựng được thế hệ lãnh đạo kế cận, bàn giao chức Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc thành công cho con trai là Nguyễn Trọng Minh và lùi về sau với vai trò Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn.

Ông còn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT tại một loạt công ty con, có thể kể đến CTCP Hà Đô 756 Sài Gòn, CTCP ZaHưng, CTCP Năng lượng Agrita Quảng Nam, CTCP Đầu tư BĐS Bình An Riverside, CTCP Minh Long Đông Sài Gòn. Ông từng làm Chủ tịch HĐQT CTCP Hà Đô 1, CTCP Hà Đô 2 và CTCP Hà Đô 4.

Biến động ghế nóng tại các doanh nghiệp BĐS ảnh 1
Ông Nguyễn Trọng Thông – người sáng lập và lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô có đơn xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Tính đến 24/6/2024, vị Chủ tịch giữ 31.83% vốn HDG, còn con trai là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Trọng Minh nắm không đáng kể, chỉ 0.21%. Chị ông Thông là bà Nguyễn Thị Xuân Lan sở hữu 0.16%. Sau khi từ nhiệm ở độ tuổi 71, ông Thông nghỉ hưu với khối tài sản trị giá hơn 2.800 tỷ đồng.

Mới đây nhất, ngày 26/07/2024, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG) đã công bố nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Đào Ngọc Thanh kể từ ngày 26/7. Ông Thanh xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. Rời ghế Chủ tịch HĐQT, ông Thanh tiếp tục giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng chiến lược của Vinaconex.

Ông Thanh được biết đến là một trong những thành viên chủ chốt trong đội ngũ lãnh đạo đầu tiên của Ecopark. Ông cũng từng là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Contana (CSC), Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API)...Ông Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex từ năm 2019.

Trước đó, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh (DXG) cũng rời vị trí Chủ tịch HĐQT và chuyển giao cho ông Lương Ngọc Huy. Ông Thìn giữ chức Chủ tịch Hội đồng chiến lược giống chức danh với ông Đào Ngọc Thanh.

Biến động ghế nóng tại các doanh nghiệp BĐS ảnh 2

Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cũng rời vị trí Chủ tịch HĐQT.

Ông Thìn để lại mục tiêu quan trọng trong năm 2024 của Đất Xanh Group ngổn ngang nhiệm vụ vô vàn khó khăn lúc này cho HĐQT Đất Xanh là hoàn thiện pháp lý dự án, trọng điểm là 8 dự án tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, điển hình là dự án Gem Riverside, Gem Sky World, Opal Luxury. Đây là những dự án có quy mô từ 5 - 10 ha, có từ 3.000 – 5.000 sản phẩm/dự án.

Với riêng dự án Gem Sky World, Đất Xanh đã bán khoảng 2.300 sản phẩm, còn lại khoảng 1.800 sản phẩm. Doanh thu dự kiến còn lại khoảng 10.000 tỷ đồng.

Từ nhiệm vì khác biệt quan điểm quản trị

Cũng như ông Thìn, ngày 12/4, bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land - SCR) đã có đơn từ nhiệm với lý do theo nguyện vọng cá nhân. Bà Ngọc từng giữ vị trí Phó Chủ tịch và mới trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT từ năm 2022. Bà Huỳnh Bích Ngọc cũng vừa từ nhiệm vị trí chủ tịch của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS - SBT) vào giữa tháng 7 vừa qua.

Biến động ghế nóng tại các doanh nghiệp BĐS ảnh 3

Ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Hải Phát Invest xin từ nhiệm với lý do khác biệt về quan điểm quản trị.

Vào đầu tháng 5, Công ty Hải Phát Invest (HPX) cũng ghi nhận động thái từ nhiệm từ ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng Giám đốc doanh nghiệp. Theo đơn xin từ nhiệm, ông Đoàn Hòa Thuận cho biết lý do từ chức tới từ sự khác biệt về quan điểm quản trị và điều hành công ty, vì thế không thể tiếp tục tham gia vào các công việc Tổng Giám đốc.

Cái tên tiếp theo có thể kể đến là sự rời đi của ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG).

Vào hồi đầu tháng 6 năm nay, quyết định miễn nhiệm được đưa ra trong bối cảnh ông Sơn ở vị trí này chỉ “vỏn vẹn” tròn 5 tháng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên bất động sản An Gia thay đổi vị trí Tổng Giám đốc chỉ sau vài tháng. Trước đó, bà Huỳnh Thị Kim Ánh cũng rời khỏi chiếc ghế “nóng” này chỉ sau 7 tháng tại vị.

Tương tự, Công ty Nhà Thủ Đức (TDH) cũng liên tục thay đổi một loạt các vị trí Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc và thành viên HĐQT. Gần đây nhất, Thủ Đức House đã bãi nhiệm ông Dương Ngọc Hải, thành viên HĐQT và bổ nhiệm ông Hoàng Anh Phúc lên thay vị trí này.

Trước đó, Thủ Đức House đã miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường theo nguyện vọng cá nhân và bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Long lên làm, có hiệu lực từ ngày 15/4.

Thời gian tới, với tình hình chính trị còn biến động như này, tiếp tục sẽ có những vị lão tướng và những vị doanh nhân rời bỏ thị trường. Sẽ có lớp doanh nhân BĐS mới trong một chu kỳ mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả