menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

BĐS tuần qua: Tái đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, giá biệt thự Đồng Nai cao nhất vùng

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cho biết các sở, ngành thành phố đang nghiên cứu để tiếp tục tái đấu giá đất với 4 lô đất tại Thủ Thiêm bị bỏ cọc.

Tái đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cho biết các sở, ngành thành phố đang nghiên cứu để tiếp tục tái đấu giá đất với 4 lô đất tại Thủ Thiêm bị bỏ cọc. Sau đợt đấu giá đất Thủ Thiêm, TP HCM đã chỉ đạo rà soát để xây dựng một kế hoạch, có phương án cụ thể và lộ trình đấu giá cũng như kiểm tra trình tự, thủ tục một cách chặt chẽ.

TP HCM đang xây dựng lại phương án, kiểm tra trình tự thủ tục chặt chẽ lộ trình đấu giá 4 lô đất ở Thủ Thiêm - TP Thủ Đức. Các chuyên gia đều cho rằng, cần bổ sung tiền cọc khi giá trị quyền sử dụng đất đấu giá tăng lên.

Giá biệt thự, nhà phố Đồng Nai vượt 228 tỷ đồng một căn

BĐS tuần qua: Tái đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, giá biệt thự Đồng Nai cao nhất vùng

Báo cáo tháng 7 của DKRA Việt Nam ghi nhận thanh khoản căn hộ tại thị trường TP HCM và vùng phụ cận (Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh) tiếp tục lao dốc, nối tiếp đà giảm từ nửa cuối quý II đến nay. Theo đó, thị trường chung tiêu thụ được 1.171 căn, giảm một nửa so với tháng trước và chỉ bằng 17% so với tháng 5. So với cùng kỳ năm trước, số này giảm tới 85%.

Báo cáo thị trường đất nền vùng phụ cận TP HCM của DKRA Việt Nam cho biết, nửa đầu năm 2022, giá bán đất nền dự án tại các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai tăng 7-11% so với các đợt chào hàng trước. Mức giá sơ cấp chủ đầu tư chào bán bình quân tại các thị trường này dao động 15-49 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nếu xét mức giá đỉnh toàn thị trường, Đồng Nai là địa phương có giá đất nền cao nhất các tỉnh Đông Nam Bộ và dẫn đầu vùng phụ cận TP HCM.

Cập nhật tình hình thị trường khu công nghiệp, căn hộ

Trong nửa đầu năm, thị trường ghi nhận nguồn cung mới ở nhiều địa phương như Quảng Trị, Long An, Bình Dương. Giá thuê khu công nghiệp miền Bắc tăng trung bình 5 - 12%, thấp hơn mức 8 - 13% của miền Nam. Dự kiến nửa cuối năm 2022 đến 2025, miền Bắc có thêm nguồn cung 16.000 ha còn miền Nam là 23.000 ha.

Mặc dù thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại ở hầu hết các địa phương, tuy nhiên các chuyên gia dự báo việc giá bất động sản giảm trong những tháng cuối năm khó xảy ra bởi nhu cầu thực cao. SSI Research cho rằng thị trường bất động sản hạ nhiệt và chủ đầu tư có thể đối mặt với rủi ro khi tỷ suất lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng bởi giá đất tăng, giá vật liệu xây dựng và lãi suất cao hơn.

Đến nay, Đồng Nai đã thành lập 32 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích hơn 10.200 ha, trong đó chưa cho thuê là hơn 1.000 ha. Tuy nhiên, do vướng bồi thường nên diện tích đất trên vẫn còn nằm trên giấy.

Tại các dự án chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, chỉ trong vài tháng giá chung cư Hà Nội đang leo thang ở mức kỷ lục, có dự án tăng 10 - 15% so với cùng kỳ. Khu vực nội thành gần như không còn dự án dưới 35 triệu đồng/m2, các quận ngoài khu vực trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai… giá căn hộ cũng đã vượt mức 30 triệu đồng/m2.

Một số tin đáng chú ý khác

UBND tỉnh Lai Châu vừa kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng sân bay nội địa công suất 0,5 triệu hành khách/năm theo hình thức PPP. Tỉnh Lai Châu cho biết đã chủ động nguồn lực để triển khai quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng.

BĐS tuần qua: Tái đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, giá biệt thự Đồng Nai cao nhất vùng
​​Máy bay đỗ tại sân bay Điện Biên Phủ. Ảnh: Anh Duy

Giai đoạn 2021 - 2030, Quảng Ngãi sẽ giao 2.157 ha cho nhà đầu tư để xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị và 40 ha để triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Tổng nguồn vốn cần huy động để hoàn thiện xây dựng nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 hơn 53.162 tỷ đồng, giai đoạn 2026 - 2030 là 67.308 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc giữa Thủ tướng với doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) đề xuất Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước có hướng dẫn bổ sung những ưu tiên hợp lý cho tín dụng xây dựng, đặc biệt là các dự án trọng điểm theo quan điểm hỗ trợ cho sản xuất.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành loạt quyết định duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, 2, 4, 5 và 6, tỷ lệ 1/2.000. Tổng diện tích quy hoạch gần 3.500 ha trên các xã Phù Linh, Tiên Dược, Mai Đình, Đông Xuân, Quang Tiến, Phù Lỗ và thị trấn Sóc Sơn.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định thu hồi gần 2,4 triệu m2 đất và đất mặt nước đã cho thuê từ năm 2019 đối với Dự án Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghĩ dưỡng cao cấp tại khu vực Ao Tiên, huyện Vân Đồn, do Công ty TNHH HDMon Vân Đồn làm chủ đầu tư.

UBND TP HCM có văn bản về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM đoạn cầu qua sông Sài Gòn đến kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn). Đường Vành đai 4 với chiều dài khoảng 200 km, quy mô 6 - 8 làn xe, điểm đầu giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, điểm cuối tại cảng Hiệp Phước.

Giá nhà đất liên tục tăng và cao hơn so với thu nhập khiến cho nhiều người, nhất là lao động thu nhập thấp tại các đô thị, công nhân khu công nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận và tạo lập chỗ ở. CBRE Việt Nam chỉ ra, so với mức giá cách đây 2 năm, hiện giá nhà không chỉ tăng giá cục bộ ở một vài dự án, mà nhiều khu vực đã hình thành mặt bằng giá mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại