menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ, yếu thế khi đầu tư trái phiếu, hợp tác kinh doanh

Ngày 25/11, Tạp chí điện tử Hòa Nhập tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ, yếu thế khi đầu tư trái phiếu, hợp tác kinh doanh, tiết kiệm linh hoạt trên các nền tảng ứng dụng công nghệ”.

Theo nội dung đề dẫn tọa đàm, trong thời gian qua, hàng loạt vụ án liên quan đến lừa đảo mua bán cổ phần, ủy thác quản lý, trái phiếu ảo, hợp tác đầu tư, gửi tiền tiết kiệm linh hoạt trên các ứng dụng công nghệ như một công ty tài chính khiến nhiều nhà đầu tư bất an.

Vừa qua, Bộ Công an đã đưa ra kết luận điều tra liên quan đến một số tập đoàn lớn thao túng thị trường chứng khoán, lừa đảo nhà đầu tư thông qua mua trái phiếu doanh nghiệp và thâu tóm ngân hàng để chiếm đoạt tài sản thông qua các công ty sân sau qua các hợp đồng vay vốn…

Bên cạnh đó, hiện nay, một hiện tượng đang diễn ra khá phổ biến đó là nhiều doanh nghiệp đăng tải các thông tin quảng cáo về các ứng dụng công nghệ gửi tiền linh hoạt với lãi suất hấp dẫn. Các doanh nghiệp này câu kéo người dân dùng ứng dụng và đầu tư với số tiền chỉ từ vài chục nghìn đồng. Trên các nền tảng ứng dụng này thì người dùng (hay còn được gọi là nhà đầu tư) được cam kết với mức lãi hấp dẫn, có thể thanh toán tiền, có thể rút tiền một cách linh hoạt…

Sự đa dạng của các mô hình huy động vốn nêu trên khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng ngậm trái đắng khi không thể lấy được tiền của mình đã đầu tư, thậm chí có nguy cơ mất trắng. Qua thực tế có thể thấy, những nhà đầu tư này thường là những nhà đầu tư nhỏ lẻ, thậm chí thuộc nhóm yếu thế.

Hiện nay, mâu thuẫn lợi ích giữa các nhà đầu tư (cán bộ, công chức nghỉ hưu, người hưởng lương từ ngân sách, thương bệnh binh, người khuyết tật) với nhiều doanh nghiệp lớn diễn ra hết sức phức tạp. Dẫn đến, các nhà đầu tư bức xúc, tụ tập biểu tình, tại các trụ sở cơ quan Nhà nước.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật và thực hiện nhiệm vụ là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Tạp chí điện tử Hòa Nhập phối hợp với các tổ chức Tư vấn pháp luật và các chuyên gia tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ, yếu thế khi đầu tư trái phiếu, hợp tác kinh doanh, tiết kiệm linh hoạt trên các nền tảng ứng dụng công nghệ”.

Tại tọa đàm, các chuyên gia đến từ tổ chức Tư vấn pháp luật cũng đã lắng nghe, trao đổi với người dân những quy định của pháp luật liên quan đến các vấn đề bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ, yếu thế, để người bị hại không tham gia tụ tập đám đông tại trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước. Đồng thời, các chuyên gia pháp lý cũng đã tư vấn, giải pháp những câu hỏi để giúp người bị hại thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quyền lợi và tài sản của mình.

o

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại