menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Sự giàu có của anh em nhà Wertheimer bắt nguồn từ Chanel, thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng nước Pháp.

Chanel là một trong những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đế chế này thuộc sở hữu của Alain Wertheimer (sinh năm 1948) và Gerard Wertheimer (sinh năm 1950). Theo Bloomberg Billionaires Index, tổng tài sản của hai anh em nhà Wertheimer hiện là 85,6 tỷ USD, trong đó mỗi người nắm giữ 42,8 tỷ USD.

Dưới đây là một số sự thật về khối tài sản của 2 tỷ phú này.

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Được thừa kế tài sản từ gia đình

Sự giàu có của anh em nhà Wertheimer bắt nguồn từ Chanel, thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng nước Pháp. Năm 1924, ông nội của Alain và Gerard, Frechman Pierre Wertheimer và anh trai Paul ký hợp đồng với Gabrielle "Coco" Chanel, thành lập Société des Parfums Chanel – công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm làm đẹp của Chanel.

Năm 1941, trong Thế chiến II, Coco Chanel cố gắng giành quyền kiểm soát công ty từ Pierre Wertheimer bằng cách tận dụng luật cấm người Do Thái sở hữu các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bà thất bại và Wertheimer sở hữu hơn 50% cổ phần của thương hiệu này. Pierre Wertheimer nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Chanel vào năm 1954.

Anh em Alain và Gerard Wertheimer thừa kế đế chế Chanel năm 1996 sau khi cha của họ, Jacques Wertheimer (con trai của Pierre Wertheime) qua đời. Alain trở thành chủ tịch của Chanel, trong khi Gerard đứng đầu mảng đồng hồ của công ty. (Ảnh: Getty Images)

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Giàu thứ ba nước Pháp

Theo Bloomberg Billionaires Index, Alain Wertheimer và Gerard Wertheimer đang xếp đồng hạng ở vị trí người giàu thứ ba nước Pháp. Hai tỷ phú giàu nhất quốc gia này là Chủ tịch LVMH Bernard Arnault (135 tỷ USD) và người thừa kế L'Oreal Francoise Bettencourt Meyers (69,4 tỷ USD). (Ảnh: Getty Images)

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Nhận cổ tức “khủng” năm 2021

Bloomberg cho biết, anh em nhà Wertheimer đã nhận được hai khoản cổ tức, mỗi khoản trị giá 2,5 tỷ USD năm 2021 thông qua công ty mẹ của Chanel có trụ sở tại Quần đảo Cayman, theo một hồ sơ tại Anh. Đây là khoản thanh toán hàng năm lớn nhất từ nhà bán lẻ xa xỉ này kể từ khi công khai báo cáo tài chính. (Ảnh: Getty Images)
6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Mỗi người kiếm được gần 10 tỷ USD từ đầu năm

Hàng loạt tỷ phú hàng xa xỉ chứng kiến khối tài sản của mình giảm mạnh trong năm 2022. Trong đó, ông chủ LVMH Bernard Arnault mất 42,6 tỷ USD; Francois Pinault – ông chủ tập đoàn Kering mất 16,5 tỷ USD... Tuy nhiên, anh em nhà Wertheimer vẫn ngày càng giàu có.

Bloomberg ước tính, từ đầu năm đến nay, tài sản của mỗi tỷ phú đã tăng thêm 9,83 tỷ USD. Nhu cầu toàn cầu với các sản phẩm mang thương hiệu Chanel đã tăng lên trong hai năm qua cùng các đợt tăng giá bán của hãng. (Ảnh: Flickr/Rose Trinh)

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Đa dạng hóa tài sản

Trong những năm qua, anh em nhà Wertheimer đã đa dạng hóa khối tài sản của mình bên ngoài những mặt hàng xa xỉ. Văn phòng gia đình họ - Mousse Partners - được điều hành bởi Charles Heilbronn, anh trai cùng cha khác mẹ của Alain và Gerard - hơn hai thập kỷ qua. Công ty có trụ sở tại New York này đã đầu tư vào nhiều công ty, bất động sản và tín dụng. Kể từ năm 2020, họ đã mua cổ phần của các công ty khởi nghiệp bao gồm nền tảng truyền thông MessageBird, nhà cung cấp dịch vụ ăn uống Butler Hospitality và công ty thể dục Tonal. (Ảnh: Bloomberg)

6 sự thật về khối tài sản hơn 85 tỷ USD của hai ông chủ Chanel

Tài sản của anh em nhà Wertheimer do Forbes ghi nhận thấp hơn của Bloomberg

Theo ước tính của Forbes, mỗi người trong số hai anh em ông chủ Chanel hiện sở hữu khối tài sản trị giá 30,5 tỷ USD – thấp hơn nhiều mức 42,8 tỷ USD mà Bloomberg ghi nhận. (Ảnh: Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại