menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

5 lý do bất động sản Đông Nam Á hút vốn đầu tư

Các xu hướng mới nhất trên thị trường bất động sản Đông Nam Á cho thấy khu vực này đang mang lại những lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư tìm kiến các tài sản tốt cũng như một chốn đi về đầy phong cách.

Covid-19 không chỉ làm nổi bật tầm quan trọng của một ngôi nhà, nó còn khuyến khích chúng ta biến tổ ấm trở thành một nơi trú ẩn bình yên, đa tiện ích và thoải mái nhất có thể. Sự thay đổi về nhu cầu và tâm lý này đồng thời càng thúc đẩy thị trường bất động sản Đông Nam Á trở thành một thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư muốn tìm nơi trú ẩn cho dòng vốn.

Tại khu vực này, tính thanh khoản vẫn tốt do các quỹ đầu tư đã tái phân bổ một lượng lớn vốn từ thị trường tài chính sang bất động sản. Nhiều nhà đầu tư dài hạn và người mua nhà đã và đang cơ cấu lại danh mục và loại bỏ những tài sản rủi ro trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.

Vị trí gần Trung Quốc

Theo Tricia Song, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Đông Nam Á của công ty bất động sản CBRE, các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đã và đang thu hút lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đáng kể trong những năm gần đây. Trong khi đó, sự giàu có và gia tăng của tầng lớp trung lưu đang là động lực thúc đẩy các giao dịch bất động sản cao cấp.

Sự gần gũi về mặt địa lý của khu vực Đông Nam Á với Trung Quốc cũng là một yếu tố quan trọng, khi nhiều tập đoàn quốc tế đang áp dụng chiến lược “Trung Quốc +1” trong việc thiết lập các cơ sở sản xuất và văn phòng khu vực ở các nước châu Á khác ngoài Trung Quốc.

Tricia Song nói: “Đông Nam Á là một trong những khu vực hưởng lợi chính từ chiến lược “Trung Quốc +1” của các tập đoàn sản xuất đa quốc gia hàng đầu thế giới, vốn đang tìm cách đa dạng chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc. Khu vực này cũng tự hào có nguồn nhân lực và lao động dồi dào, với cơ sở hạ tầng giao thông và viễn thông tại các thành phố trọng điểm đang phát triển từng ngày”.

Tốc độ đô thị hóa nhanh

Tại Đông Nam Á, những thay đổi trong hành vi của người mua kể từ khi đại dịch bắt đầu đã định hình lại thị trường bất động sản. Một cuộc khảo sát do công ty tư vấn bất động sản Knight Frank thực hiện vào cuối năm 2019 cho thấy người dân châu Á thích sống ở thành thị trong khi phần còn lại của thế giới ưa chuộng các vùng ngoại ô, các điểm đến nghỉ dưỡng và khu vực ven biển.

Theo đó, châu Á hiện đang trải qua quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế nhanh chóng. Mua nhà tại thành phố là khát vọng của những người thuộc tầng lớp trung lưu ở châu Á. Trong khi đó, các thị trường phương Tây như EU và Bắc Mỹ, vốn đã trải qua quá trình đô thị hóa, lại đang quan tâm nhiều hơn đến các vùng nông thôn và ngoại ô với không gian ngoài trời và giải trí rộng rãi hơn.

Tiềm năng của bất động sản đa thế hệ

Người mua nhà tại châu Á cũng quan tâm đến không gian, thiên nhiên và sức khỏe. Nhiều người mua đang tìm kiếm những nơi ở rộng rãi hơn, có thể đáp ứng các hoạt động thường ngày, giải trí và làm việc.

Đối với phân khúc nhà ở hạng sang, xu hướng mua nhà dành cho nhiều thế hệ gồm ông bà, cha mẹ và con cái chung sống đang ngày càng phát triển. Khách hàng cũng tìm kiếm những căn nhà thổ cư, nơi có khu vực ngoài trời, sự riêng tư và một không gian sống linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của một gia đình nhiều người hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị đón chào thêm thành viên mới.

Tại Việt Nam, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm nơi ở với các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế, các tiện ích và hạ tầng phát triển. Đồng thời, giá đất và nhà thổ cư tăng cao cũng khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang các chung cư có tiêmvf năng, tại các khu vực có quy hoạch mở rộng và hạ tầng bắt đầu phát triển.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển

Trong khi thị trường bất động sản tại các thành phố trọng điểm tiếp tục lớn mạnh, số lượng nhà đầu tư quan tâm tới những “ngôi nhà thứ hai” cũng tăng vọt, đặc biệt là tại các điểm đến nghỉ dưỡng ở Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Ví dụ tại Thái Lan, Bangkok được coi là một thị trường đầu tư hấp dẫn do sở hữu các nhiều tiện ích giải trí, y tế, trường học quốc tế và dễ di chuyển đến các khu nghỉ dưỡng ven biển. Trong khi đó, Phuket lại được coi là thiên đường của các biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Khi xu hướng làm việc từ xa và nền kinh tế chia sẻ ngày càng phát triển, các bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ hàng hiệu và và co-living trong khu vực sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhờ sự gia tăng của tầng lớp du mục kỹ thuật số muốn vừa làm việc, vừa di chuyển linh hoạt giữa nhiều nơi, và vừa đầu tư sinh lời từ hoạt động cho thuê.

Đất đai ngày càng có giá trị

Nhờ kinh tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu thế giới, Đông Nam Á trở thành điểm đến đầu tư vô cùng hấp dẫn, kéo theo việc quỹ đất ngày càng hạn chế và giá trị đất đai ngày càng tăng. Khi việc đi lại trở lại bình thường, các hoạt động đầu tư xuyên biên giới sẽ khôi phucj và tăng trưởng nhanh chóng. Đó là lúc các doanh nghiệp và cá nhân sở hữu quỹ đất sạch có thể thu về lợi nhuận vô cùng lớn khi chuyển nhượng đất đai, hoặc phát triển thành các bất động sản có giá trị cao như khu công nghiệp, tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hay các khu dân cư cao cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại