menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

5 cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao

Trong báo cáo phân tích về giá dầu và ngành Dầu khí, Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã chỉ ra 5 mã cổ phiếu sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao

5 cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao

Thượng nguồn: Giá dầu neo cao thúc đẩy các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí

1. Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HOSE: PVD)

- Các giàn khoan của PVD đã ký hợp đồng năm 2024 với các đối tác trong khu vực với giá thuê giàn cao. Các giàn I, II, III, V, VI có việc làm liên tục trong năm nay. Giàn 11 cũng đã được đối tác GBRS tại Algeria gia hạn hợp đồng tới giữa năm 2024.

- Dự án đầu tư thượng nguồn trong nước sẽ là nguồn công việc cho PVD trong trung và dài hạn. Đại dự án Lô B sẽ được phê duyệt FID trong thời gian tới, việc khởi động dự án khí Lô B sẽ tác động tích cực đến ngành E&P Việt Nam và thúc đẩy kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, HOSE: PVS)

- Mảng M&C tiếp tục là mảng kinh doanh chiến lược của PVS, tập trung vào các dự án EPCI ngoài khơi, EPC cho các nhà máy công nghiệp và gần đây là tuabin gió năng lượng tái tạo. Ngoài việc nhận được FID từ Murphy Oil của Mỹ vào tháng 11/2023 cho dự án Lạc Đà Vàng, PVS còn được trao thư mời thầu có giới hạn (LLOA) cho dự án thượng nguồn khí phát điện Lô B – Ô Môn.

- Mảng FPSO/FSO: Với kỳ vọng giá dầu cao trong suốt năm 2024, sự hồi sinh của các hoạt động kinh doanh dầu khí thượng nguồn trong nước và tỷ lệ sử dụng tàu cao, chúng tôi tin rằng mảng FPSO/FSO sẽ tiếp tục tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho PVS.

5 cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao

Trung nguồn: Nhu cầu vận chuyển và các sản phẩm khí tăng cao

3. Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT)

- Vận chuyển dầu thô & sản phẩm dầu/hóa chất: Về thị trường nước ngoài, chúng tôi kỳ vọng triển vọng thị trường sẽ tích cực trong năm 2024 do tốc độ tăng trưởng nhu cầu tấn-dặm vẫn vượt xa tốc độ tăng trưởng nguồn cung tàu chở dầu.

- Vận chuyển LPG: Mặc dù thị trường năm 2024 sẽ hạ nhiệt so với năm 2023 do tăng trưởng cung cầu gần như cân bằng khiến giá thuê tàu VLGC định hạn giảm. Tuy nhiên, PVT không gặp rủi ro về giá cước thấp hơn do 2 tàu VLGC của PVT đã ký được hợp đồng thuê tàu định hạn 2 năm với mức giá cao hơn hiện tại, từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2025.

4. Tổng Công ty Khí Việt Nam (HOSE: GAS)

- Giá khí khô và LPG hồi phục trong năm 2024 nhờ giá dầu neo cao khi nhu cầu gia tăng và nguồn cung thắt chặt.

- Nhu cầu khí khô tiếp tục tăng trưởng đạt mức 2.6% trong năm 2024.

- Chuỗi dự án khí Lô B – Ô Môn được xúc tiến mạnh, dự kiến sẽ nhận được FID trong năm 2024. EVN đã trao lại dự án Nhà máy điện Ô Môn 3&4 cho PVN trong tháng 5/2023, gỡ bỏ một trong những nút thắt quan trọng là đảm bảo đầu ra cho nguồn khí từ Lô B.

5 cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao

Hạ nguồn: Biên lợi nhuận hoạt động lọc dầu vẫn duy trì mức cao

5. CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (UpCOM: BSR)

- Nhà máy hoạt động ổn định, tối đa công suất.

- Biên lợi nhuận của BSR sẽ có sự cải thiện do (1) Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu máy bay tăng trưởng; (2) Crack Spread các sản phẩm dầu Diesel, nhiên liệu máy bay tại khu vực châu Á đang ở mức cao, theo đà tăng của các loại dầu thành phẩm.

- Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành trong Quý I năm 2028 sẽ mang lại những lợi thế trong dài hạn.

5 cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi khi giá dầu neo cao
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả