menu
24hmoney

Bài của Hải Nguyễn

Pro
VNindex liệu có vượt cản? Nhóm chứng khoán trong nhịp kéo nước rút?
VNindex liệu có vượt cản? Nhóm chứng khoán trong nhịp kéo nước rút?. Thị trường VNindex kết phiên giao  ...
Thị trường VNindex kết phiên giao dịch ngày 15/9 tăng 3.5 điểm, đóng cửa tại mức 1227 điểm và giá trị giao dịch đạt 21.6k tỷ. Như vậy sau 2 phiên giảm điểm thì VNindex đã có phiên cân bằng tạm thời với khối lượng tương đối nhỏ.
VNindex liệu có vượt cản? Nhóm chứng khoán trong nhịp kéo nước rút?. Thị trường VNindex kết phiên giao  ...
Trong những phiên sắp tới thị trường có thể giữ nhịp sideway trong vùng 1210-1240 trước khi vượt khỏi vùng kháng cự 1245 điểm.
Điểm sáng của thị trường nằm ở nhóm dầu, bank và đầu tư công, còn nhóm chứng khoán đang tạm nghỉ sau những phiên tăng mạnh xanh tím.
-Nhóm chứng khoán cá nhân tôi cho rằng hiện tại đang trong pha kéo nước rút, nhà đầu tư đang trong lúc hứng phấn và kỳ vọng vào hệ thống KRX khi áp dụng vào thực tế sẽ mang lại bước tiến mới cho thị trường nói chung và công ty chứng khoán nói riêng. Tuy nhiên tôi cho rằng nhà đầu tư đang bị hưng phấn quá mức và chúng ta cần bình tĩnh hơn, đặc biệt là là hiện tại P/E của ngành chứng khoán đang quá cao, rơi vào P/E = 25-40. Vì vậy nhà đầu tư nên lưu tâm hơn đối với nhóm chứng khoán giai đoạn này và tránh mua mới đối với nhóm này.
-Về nhóm dầu khí thì không có gì khó hiểu khi giá dầu thô vẫn đang neo ở mức giá hơn 90$/thùng và có thể tăng tiếp trong tương lai, vì vậy các mã nhóm dầu như PVS, PVD, BSR... đều đang giữ được xu hướng tăng tốt và có dấu hiệu vượt đỉnh.
-Bên cạnh đó thì nhóm ngân hàng gần đây có dấu hiệu hút tiền và nhóm này trong thời gian vừa rồi chưa tăng nhiều và có nhiều mã còn rẻ so với thị trường. Nếu để tham gia thì nhà đầu tư có thể quan tâm đến TPB, MBB, EIB...
-Nhóm cuối cùng tôi muốn nói đến là đầu tư công và thép, khi 2 nhóm này hầu hết sẽ có nhịp chạy song song với nhau. Các mã đầu tư công có thể tham khảo như FCN, KSB, CTD hoặc thép NKG, HSG...
Nhịp này thị trường không còn là mua gì cũng lãi nữa nên nhà đầu tư cần chú ý đến nhóm ngành, mã cổ phiếu và điểm mua - bán sao cho hợp lý, chưa kể đến yếu tố phân bổ vốn.
Tuần tới cũng là tuần có 3 sự kiện quan trọng :
- 19 - 20/9 là thời điểm quan trọng khi FED sẽ họp.
- 21/09 : Đáo hạn phái sinh.
- 22/09 : triple witching : thời gian đáo hạn hàng quý của các quyền chọn cổ phiếu, hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu và các hợp đồng quyền chọn chỉ số cổ phiếu.
Chúc quý vị có 1 tuần giao dịch hiệu quả và thắng lợi!
Trân trọng!
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ