menu
24hmoney

Bài của Đăng Phúc

Nhận định thị trường tuần 10-14/10/2022: Hồi phục trong vùng quá bán?
Tóm tắt tuần 3-7/10
VNINDEX kết thúc tuần giảm điểm tồi tệ nhất thế giới khi nhiều cổ phiếu giảm 30-40% chỉ trong 1 tuần giao dịch mang đến tín hiệu tiêu cực cho thị trường và tình trạng call margin diễn ra ở các tài khoản khoản gây nên áp lực bán giải chấp xấu cho thị trường.
Nhận định thị trường tuần 10-14/10/2022: Hồi phục trong vùng quá bán?. Tóm tắt tuần 3-7/10. Nước ngoài  ...
Nước ngoài mua ròng nhẹ là điểm sáng khi trong những phiên gần đây NĐT NN đã bắt đầu quay trở lại mua ròng khi giá cổ phiếu giảm mạnh
Điểm tốt là phiên giảm mạnh thanh khoản thị trường đã có sự gia tăng cho thấy phần nào đã có lực cầu hấp thụ ở vùng giá rẻ - báo hiệu thị trường sẽ có những tín hiệu khởi sắc và các phiên giao dịch tới
Thị trường tuần 10-14/10 - Hồi phục trong vùng quá bán?
Thị trường giảm mạnh kèm thanh khoản lớn sẽ báo hiệu vùng cân bằng sắp được xác lập khi liên tiếp giảm mạnh trong thời gian ngắn.
Khi thị trường đã giảm quá mạnh, giá của nhiều cổ phiếu đã sụt giảm đến 40-50% từ đỉnh, các chỉ báo đều cho tín hiệu quá bán thì xác suất xuất hiện nhịp hồi phục trong ngắn hạn là có thể xảy ra.
Nhận định thị trường tuần 10-14/10/2022: Hồi phục trong vùng quá bán?. Tóm tắt tuần 3-7/10. Nước ngoài  ...
Khi thị trưởng giảm mạnh và nhanh như thế này thì nhịp hồi phục cũng sẽ có sức mạnh tương tự.Vì vậy, đây có thể là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tích luỹ những cổ phiếu tốt, các nhà đầu tư trung hạn nhiều tiền mặt có thể chia nhỏ tài khoản ra mua tích luỹ dần một số cổ phiếu giá tốt khi giá có khả năng dần dần tiến về vùng giá mục tiêu có thể có nhịp hồi phục tốt.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngắn hạn hay bán chuyên thì vẫn không nên mạo hiểm lúc này vì với nhiều tin tức xấu như hiện tại thì thị trường vẫn có lí do để điều chỉnh và khi chưa call margin xong thì thị trường vẫn tiếp tục giảm để các bên CTCK xử lý tài khoản.
Phân tích kỹ thuật
Trong phiên giao dịch ngày 07/10/2022, VN-Index sụt giảm mạnh và xuất hiện mẫu hình nến Falling Window xác nhận xu hướng tiếp tục giảm. Nhưng với volume lớn bùng nổ như vậy thì nếu những phiên tiếp theo tiếp tục giảm thì cũng là cơ hội để nhà đầu tư mua vào.
Trên đồ thị chart tuần, tuần vừa qua đã giảm rất mạnh và đã tiệm cận đến vùng hỗ trợ 1020 đỉnh của 2019, đây là vùng hỗ trợ mạnh khi trước đó vượt đỉnh cũng đã có 1 cây nến giảm rất mạnh để test vùng hỗ trợ này. Nếu Vnindex tiếp tục xuyên thủng vùng này thì hỗ trợ tiếp theo sẽ vùng 880-900 điểm (tương đương ngưỡng Fibonacci Retracement 2.618).
Nhận định thị trường tuần 10-14/10/2022: Hồi phục trong vùng quá bán?. Tóm tắt tuần 3-7/10. Nước ngoài  ...
Chiến lược hành động
+ An toàn vẫn chờ phiên 1 -> rồi phiên FTD
+ Ai thích hoảng loạn thì có thể giải ngân 10% mua dần dần. Giao dịch về cuối phiên
+ Ai hôm trước bắt đáy 10% thì nhớ CP nào lỗ 10% bán luôn, đỡ nghĩ nhiều vi phạm là bán.
+ Chia tài khoản thành 4-5 phần và tham gia dần khi cổ phiếu giảm mạnh
Một số cổ phiếu đáng chú ý
- BĐS : HDC NLG KDH
- Chứng khoán : MBS SHS
- Khu CN : IDC VGC
- Dầu khí : PVC PVD
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận !
Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !
Nhà đầu tư lưu ý
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ