menu
24hmoney

Bài của HUY QUANG

Ảnh đại diện Pro
NÂNG HẠNG TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ NHẤT!
Từ trước đó năm 2020-2021 chứng khoán nước nhà đã kì vọng rất nhiều vào việc chúng ta được nâng hạng từ thị trường "cận biên" lên thị trường "mới nổi". Không chỉ các quỹ đầu tư mà các giới chức và NĐT cá nhân cũng rất hi vọng sự kiện này sẽ sớm được diễn ra, vậy chúng ta sẽ phải thay đổi những gì để đạt được mục tiêu trước năm 2025!
NÂNG HẠNG TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ NHẤT! . Từ trước đó năm 2020-2021 chứng khoán nước nhà đã kì vọng rất  ...
Ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam chưa đủ điều kiện nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi do chúng ta còn thiếu nhiều yếu tố.
Theo ông Ngọc, những yếu tố còn thiếu là chưa có một sở giao dịch; thiếu một trung tâm thanh toán độc lập và còn nhiều rào cản với nhà đầu tư nước ngoài; chưa thống nhất các quy chuẩn về công nghệ, luật chơi. Nếu sớm khắc phục những yếu tố còn thiếu, thị trường chứng khoán Việt Nam mới được công nhận là thị trường mới nổi và qua đó sẽ thu hút nhiều hơn dòng vốn ngoại.
Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư AFA Capital, các tiêu chí nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi tập trung vào hai yếu tố chính: quy mô và thanh khoản của thị trường (định lượng) và khả năng tiếp cận thị trường (định tính).
Về quy mô và thanh khoản, có bốn tiêu chuẩn gồm: số lượng công ty được nằm trong Standard Index, tổng vốn hóa thị trường, vốn hóa thả nổi và thanh khoản thị trường được tính bằng tỷ lệ giá trị giao dịch hàng năm thì Việt Nam gần như đã đáp ứng được ba tiêu chuẩn.
Đây cũng được coi là điều kiện cần và đủ để Việt Nam đảm bảo các tiêu chuẩn về định lượng. Vấn đề chính của Việt Nam là những tiêu chuẩn định tính. Trong kỳ xếp hạng mới nhất vào tháng 6/2021, có chín tiêu chí mà Việt Nam vẫn chưa đạt.
Nhưng bỏ qua các yếu tố trên, điểm quan trọng nhất mà chúng ta có lẽ nên NÂNG HẠNG là từ những ý thức của những nhà đầu tư, cách nhìn nhận về chứng khoán và những cộng đồng thực sự văn minh có tính xây dựng. HÃY NÂNG HẠNG TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT!
Sớm gạt bỏ được những con sâu làm rầu nồi canh thì sớm muộn Việt Nam chúng ta sẽ trở lại vị thế vốn có, trở lại con rồng của Châu Á!
Huy Quang (Mr)
Trưởng Phòng Tư Vấn Đầu Tư
Phone/Zalo: 0915.567.266
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ