menu
24hmoney

Bài của Lưu Tiến Mạnh

Pro
Lý giải việc khối ngoại bán ròng - Cá nhân mua ròng kỷ lục
Thị trường áp lực rung lắc mạnh tại vùng đỉnh cũng như xuất hiện tín hiệu hưng phấn, thị trường tiếp tục có phiên rung lắc mạnh sau khi chạm kháng cự, hôm nay cũng là phiên hàng lớn bắt đáy về nên rung lắc điều chỉnh là điều dễ hiểu, bên cạnh đó khối ngoại cũng tiếp tục tạo áp lực về mặt tâm lí cho thị trường khi bán ròng hơn 1k2 tỉ, 2 phiên giảm gần đây đều bán ở mức độ nhiều như thế này. NĐT cá nhân mua ròng hơn 2k tỷ
Lý giải việc khối ngoại bán ròng - Cá nhân mua ròng kỷ lục. Thị trường áp lực rung lắc mạnh tại vùng  ...
Thông thường, chúng ta hay có sự lo ngại về việc tổ chức, hay khối ngoại bán ròng do nhìn thấy rủi ro hay triển vọng tiêu cực nào đó của thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế còn có rất nhiều nguyên nhân khác đến từ những yếu tố bên ngoài, ví dụ như các hoạt động cơ cấu danh mục đầu tư trên các thị trường khác nhau, phân bổ các lớp tài sản, hoạt động rút tiền của các nhà đầu tư nắm giữ chứng chỉ quỹ mở hay đơn giản chỉ là hành động chốt lãi khi khối này gom 27k tỷ ở vùng đáy 900đ của thị trường. Nói chung, dòng tiền vốn khó đoán, các số liệu mang tính chất tham khảo. Như giai đoạn cuối 2020-2021 thị trường đi lên nhờ sự nâng đỡ dòng tiền trong nước khi NN bán ròng.
Nhìn về thị trường, xét về dòng CP thì thực sự chưa quá lo lắng, mức độ điều chỉnh bình thường, thậm chí khá nhiều CP còn giữ được sắc xanh và một số thì đóng cửa cao nhất phiên. Dòng tiền nay luân phiên qua nhóm ĐTC. Dù vậy, việc xuất hiện 3 phiên phân phối trong vòng 5 phiên cùng với sự biến động lỏng của Vnindex chúng ta cần đề cao cẩn trọng hơn trong ngắn hạn khi tín hiệu rủi ro ngày càng nhiều.
Lý giải việc khối ngoại bán ròng - Cá nhân mua ròng kỷ lục. Thị trường áp lực rung lắc mạnh tại vùng  ...
Điểm qua một vài cổ phiếu mọi người theo dõi trong các phiên tới:
+ Chứng khoán: SSI SHS VCI VND - nhóm này đã qua điểm mua, chú ý view thị trường
+ Thép: NKG HSG HPG
+ Bán lẻ: MWG DGW FRT
+ Khác: DGC FPT HAH VTP VGC ...
Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục
#chứngkhoán
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.40

+0.40 (+2.00%)

Biểu đồ mã HSG

58.30

+2.60 (+4.67%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
41 Yêu thích
26 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ