menu 24HMoney

Bài của Nguyễn Tú Lâm

menu
Ảnh đại diện Pro
Knowlegde : 5 bài học rút ra từ sai lầm đầu tư của Warren Buffet
Knowlegde : 5 bài học rút ra từ sai lầm đầu tư của Warren Buffet . Thành công trong đầu tư thường đến  ...
1. Đồng hành với những người tốt: Buffett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với những người đáng tin cậy và đáng ngưỡng mộ. Mặc dù không đảm bảo thành công, nhưng các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ có thể thúc đẩy những cộng tác hiệu quả.
2. Hiểu về quán tính của doanh nghiệp: Doanh nghiệp, giống như các vật thể đang chuyển động, có xu hướng kháng lại sự thay đổi. Việc duy trì một doanh nghiệp thành công dễ dàng hơn là xoay chuyển một doanh nghiệp đang thất bại.
3. Ưu tiên sự đơn giản: Buffett và Charlie Munger ủng hộ việc giải quyết các vấn đề đơn giản hơn là các vấn đề phức tạp. Chiến lược của họ bao gồm xác định các cơ hội "dễ dàng".
4. Quản lý giỏi cần doanh nghiệp tốt: Ngay cả những nhà quản lý giỏi nhất cũng không thể xoay chuyển một doanh nghiệp có cơ bản kém. Cũng giống như một jockey cần một con ngựa tốt, các nhà quản lý cần một doanh nghiệp vững chắc để thành công.
5. Tránh bẫy giá trị: Buffett cảnh báo chống lại việc mua cổ phiếu chỉ vì chúng rẻ. Việc mua một doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả với giá thấp giống như việc mua một "điếu thuốc tàn" chỉ còn một hơi hút.
Thành công trong đầu tư thường đến từ việc đầu tư vào các DN có triển vọng lâu dài, chứ không phải đến từ những khoản đầu tư ngắn hạn. Hãy đơn giản hoá chiến lược đầu tư để có tỷ suất sinh lời tốt nhất
Knowlegde : 5 bài học rút ra từ sai lầm đầu tư của Warren Buffet . Thành công trong đầu tư thường đến  ...
#taichinh #kienthuc #warrenbuffet #disgroup #finsuccess
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,273.96 +5.75 (+0.45%)
1,315.39 +6.34 (+0.48%)
234.65 -0.31 (-0.13%)
93.37 -0.10 (-0.11%)
prev
next
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ