menu
24hmoney

Bài của Trương Hạ

Ảnh đại diện Pro
[Cập nhật]- Ngành BĐS nhà ở - Dự kiến 3 bộ luật sẽ có hiệu lực từ 01/08/2024.
Những tác động tích cực từ các bộ luật
Việc chỉnh sửa và ban hành 3 bộ Luật lớn về BĐS cùng lúc là việc chưa có tiền lệ, giúp tránh được tình trạng không thống nhất về cùng một quy định giữa các bộ Luật (đã từng xảy ra trong giai đoạn điều chỉnh bộ Luật 2013 – 2014).
So với hệ thống luật cũ, các Bộ Luật mới:
(1) Quy định minh bạch, rõ ràng hơn đáng kể khi luật hóa các quy định trong các văn bản pháp luật,
(2) Tạo điều kiện tháo gỡ nhiều vướng mắc pháp lý phổ biến hiện tại,
(3) Xây dựng một khung rõ ràng cho các quy trình pháp lý, hạn chế tình trạng các cơ quan có cách thực hiện khác nhau và mang đến rủi ro cho dự án, doanh nghiệp và đơn vị nhà nước khi dự án bị thanh tra.
Việc thông qua các bộ Luật kỳ vọng sẽ thúc đẩy tích cực tâm lý thị trường trong năm 2024 và tạo điều kiện cho sự phục hồi của thị trường, xét đến: Lượng căn hộ mở bán mới ở Hà Nội và TP.HCM (đv: căn)
• Các cơ quản lý có cơ sở để bắt đầu đẩy mạnh xử lý, thông qua hồ sơ pháp lý dự án theo điều chỉnh của hệ thống luật mới.
• Trong quá khứ, việc ban hành các bộ Luật mới trong giai đoạn 2013-2014 đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nguồn cung dự án và hoạt động giao dịch trong các năm tiếp theo.
[Cập nhật]- Ngành BĐS nhà ở - Dự kiến 3 bộ luật sẽ có hiệu lực từ 01/08/2024.. Những tác động tích cực  ...
=> Trong quá khứ (2013-2014) - Tác động từ các bộ Luật mới sẽ được thể hiện rõ ràng sau 6 tháng – 1 năm kể từ lúc ban hành.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ