menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phước Hoà Pro

Yếu tố quyết định VNINDEX test đáy hay không!

Thị trường mở gap up từ đầu ngày nhờ hiệu ứng tang điểm tốt trước đó của CKTG cuối tuần rồi, lực cầu này đối đầu với lực cung quanh gap 1080-1100 điểm nên có xu hướng bị chững lại nhưng vẫn nỗ lực đến cuối ngày giúp VNI đóng cửa cao nhất ngày tại 1089.66 điểm (+1.2%) với thanh khoản duy trì ở mức trung bình và thấp hơn 2 phiên trước đó.

Yếu tố quyết định VNINDEX test đáy hay không!
- Tín hiệu dòng tiền: Động lực chính trong phiên đến từ nhóm Ngân hang khi các CP như VPB, SSB trả điểm giúp nhóm này bật tăng tốt từ đầu ngày và tạo động lực cho chỉ số neo cao dù các nhóm như Chứng khoán, BDS bắt đầu gặp áp lực chốt lời. Tổng thể thị trường vẫn cho thấy khả năng hấp thụ cung khá tốt dù cản này khá mạnh, trước mắt 2 nhóm ngành khỏe nhất đợt tang lần này là Ngân hàng và Thép mới có khả năng giúp thị trường vượt qua được kháng cự này.
Yếu tố quyết định VNINDEX test đáy hay không!
- Phái sinh: PS giằng co 2 biên trong xuyên suốt phiên GD, nhưng có thể thấy việc neo ở quanh 1100 quá lâu mang ý nghĩa dụ Short đã khiến áp lực cắt lỗ cuối ngày càng cao, đẩy PS lên cao nhất vào ATC. Điều này dẫn tới vẫn còn 1 lượng Short chưa kịp phản ứng sẽ tiếp tục cutloss vào phiên mai nên chỉ số có thể tăng them 1 nhịp. Dù vậy chú ý do đây là vùng cản khá dày của PS, nên có thể tận dụng các nhịp cao trào lên thất bại cho vị thế Short ngắn hạn khi VNI quay về test lại cản 1100 điểm lần nữa.
Yếu tố quyết định VNINDEX test đáy hay không!

- Tín hiệu kỹ thuật:

+ VNINDEX tiếp tục tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp, đưa chỉ số tiệm cận sát mốc cản gap down 1080-1100 điểm, chúng ta vẫn giữ quan điểm VNI cần 1 nhịp sideway ngắn hoặc retest lại đáy sau cao hơn đáy trước để đo lượng sức mạnh của cầu. Dù VNI đóng cửa cao nhất ngày nhưng có thể thấy việc giá tăng nhưng volume không tang cũng cho thấy cầu vùng giá cao có xu hướng chững lại trước vùng tương đối nhạy cảm này.

Yếu tố quyết định VNINDEX test đáy hay không!

+ Có thể thấy sức mạnh giá của 2 nhóm Bank, Thép là mạnh nhất trong đợt tăng lần này, do vậy vị thế trading sắp tới sẽ ưu tiên khi nhóm này rung lắc hoặc sideway lại theo thị trường. (Các CP đã tạo 2-3 đáy ở nhịp chỉnh trước đó có thể bật tăng trước thị trường do đã chủ động test và hấp thụ cung trước đó.)

+ Nhìn chung mọi yếu tố bây giờ đều tích cực trở lại giúp NDT lạc quan hơn về thị trường, điều này sẽ là động lực cho VNI bật tăng sau nhịp chỉnh, dù vậy ngắn hạn vẫn cần chú ý phản ứng cung cầu tại các vùng cản dày vì lượng cung kẹp hàng vẫn lớn.

CHÚC ANH CHỊ BUỔI TỐI VUI VẺ VÀ GIAO DỊCH THÀNH CÔNG !

Anh chị có thể tham khảo VIDEO đánh giá về thị trường của em qua kênh Youtube NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TỰ DO nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phước Hoà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả