menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Cát Thuyên Pro

Xu hướng thị trường chứng khoán trước tết âm lịch - Có nên bán sạch cổ phiếu để ăn tết?

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1175.67 điểm với thanh khoản 12.8K tỷ, VN30 tăng 5.3 điểm, đóng tại 1182.82 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm VCB BID GVR ACB TCB FPT…phía gây áp lực lên chỉ số là SAB MSN GAS MWG VHM. Khối ngoại nay Mua ròng 234.15 tỷ, tập trung mua HPG HSG VCG EIB NLG…chiều ngược lại họ bán VHM SAB MSN VNM VIC GAS.

Xu hướng thị trường chứng khoán trước tết âm lịch - Có nên bán sạch cổ phiếu để ăn tết?

VN-INDEX mở cửa xanh tích cực với nhóm Bank tiếp tục nổi lên kéo TT có VCB, BID, TCB, MBB, ACB, CTG…và các mã Large Cap khác như VNM, FPT, HPG, GVR cũng thể hiện tích cực. Nhóm chế biến thuỷ hải sản hoạt động tốt có ASM VHC…và nhóm BĐS có PDR tăng mạnh. Nhìn chung, nhờ nhóm Bank nâng đỡ giúp TT duy trì sắc xanh phiên sáng. Đến phiên chiều, ngoài nhóm Bank duy trì sắc xanh đều thì các mã lớn như FPT GVR…cũng cho xanh tốt, nhóm chứng khoán có HCM tích cực giữ xanh. Nhờ nhóm Bank tăng là trụ đỡ cho cả TT, chỉ có 2 cp giảm nhẹ, còn lại đều xanh tốt như ACB VCB BID TCB…giúp VN-Index đóng cửa tăng >5 điểm.

Nhận định thị trường và hành động:

- VNINDEX bật tăng trở lại nhờ các tín hiệu suy yếu của lực cung trước đó, tuy nhiên lực cầu cũng chưa quá quyết liệt trong bối cảnh VNI tiệm cận kỳ nghỉ lễ kéo dài.

- Và đồng thời chúng ta thấy được giai đoạn hiện tại rất khó để tạo lập có thể phân phối hàng sang nhà đầu tư cá nhân, do vậy thời điểm này nhà đầu tư cũng không cần quá lo ngại về rủi ro đảo chiều của thị trường mà nên tận dụng những nhịp rung lắc để mua mới/ thêm trên danh mục có sẵn.

- Đối với quan điểm của cá nhân em điểm mua mới hiện tại vẫn ưu tiên vùng hỗ trợ gap up quanh 1155-1160 điểm cho vị thế trading ngắn hạn nếu VNI có các nhịp rung lắc rũ bỏ trước tết hoặc có thể canh các cổ phiếu đang có nền biên dưới tốt có thể canh giải ngân 1 phần lấy vị thế, hạn chế mua đuổi hoặc fomo các cổ phiếu đang quá gần cản trên.

Mời anh chị xem chi tiết video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Cát Thuyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại