menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Warburg Pincus sắp mở công ty bảo hiểm số 350 triệu USD ở Đông Nam Á

Warburg Pincus sẽ đầu tư 350 triệu USD để thành lập một nền tảng bảo hiểm số ở Đông Nam Á có tên là Oona Insurance. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của công ty đầu tư mạo hiểm này vào lĩnh vực bảo hiểm ở châu Á.

Warburg Pincus sẽ hợp tác với Abhishek Bhatia, cựu giám đốc của bộ phận mô hình kinh doanh mới thuộc tập đoàn bảo hiểm FWD Group, để thành lập công ty mới này, theo thông cáo báo chí.

Là một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất ở Đông Nam Á, Warburg Pincus đã đầu tư gần 3.5 tỷ USD vào 17 doanh nghiệp ở khu vực này kể từ năm 2013. Công ty này hiện đang quản lý khối tài sản trị giá hơn 85 tỷ USD.

Warburg Pincus cho biết Oona sẽ quản lý các tài sản bảo hiểm của họ, gồm công ty PT Asuransi Bina Dana Arta Tbk ở Indonesia và Mapfre Insular Insurance Corp ở Philippines. Nhờ đó, nền tảng này, sau khi được thành lập, sẽ ngay lập tức có chỗ đứng ở Đông Nam Á để từ đó xây dựng hoạt động kinh doanh và mở rộng quy mô.

“Với thu nhập liên tục tăng và tiến trình áp dụng kỹ thuật số được đẩy nhanh, chúng tôi tin rằng Oona có vị thể tốt để nắm bắt cơ hội phát triển đầy tiềm năng của thị trường bảo hiểm số ở khắp Đông Nam Á”, Saurabh Agarwal, giám đốc điều hành tại Warburg Pincus, nói.

Theo Warburg Pincus, Oona vẫn cung cấp danh mục sản phẩm ban đầu của hai công ty trên, sau này cũng sẽ được đổi tên thành Oona, bao gồm bảo hiểm xe máy, bất động sản và bảo hiểm sức khỏe theo nhóm. Ngoài ra, Oona có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm mới như bảo hiểm du lịch, sức khỏe và những sản phẩm khác đang nổi lên khi ngày càng nhiều người sử dụng internet, thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

Bhatia, giám đốc điều hành của Oona, cho biết: “Tất cả tài sản và hoạt động sẽ được hợp nhất theo một mô hình hoạt động nhất quán, một thương hiệu và sử dụng công nghệ chung. Như vậy, chúng tôi sẽ có được vị thế tốt để nắm bắt các cơ hội phát triển nhanh chóng đối với lĩnh vực bảo hiểm số trong khu vực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại