menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Vụ án liên quan doanh nghiệp lớn 'đã được cân nhắc, đánh giá nhiều chiều'

Việc tập trung lực lượng xử lý các vụ án lớn, liên quan doanh nghiệp lớn "đã được cân nhắc, đánh giá nhiều chiều", theo Phó ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên.

Tại họp báo chiều 27/4 ở Hà Nội, ông Nguyễn Văn Yên, Phó ban Nội chính Trung ương, cho biết: "Đảng và Nhà nước đã thấy rằng nếu không xử lý thì mất gì, được gì? Còn nếu xử lý thì được gì? Việc này được tính toán rất kỹ lưỡng".

Theo ông, những vấn đề liên quan các vụ án lớn đã được khởi tố, điều tra thì đến nay "vẫn ổn". "Việc xử lý này cần thiết, đã chín muồi và hoàn toàn có lợi. Tất nhiên không thể tránh được tác động nào đó, nhưng những hậu quả xảy ra đã được lường trước và có biện pháp phù hợp".

Ông Yên khẳng định không có chuyện "bắt chuột mà vỡ bình"; không vùng cấm, không ngoại lệ; không chịu tác động không đúng của cơ quan, tổ chức, lực lượng nào.

Vụ án liên quan doanh nghiệp lớn 'đã được cân nhắc, đánh giá nhiều chiều'

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó ban Nội chính Trung ương, tại cuộc họp báo chiều 27/4. Ảnh: VT

Về giải pháp hạn chế tác động tiêu cực từ các vụ án kinh tế, ông Yên cho biết, tại cuộc họp sáng nay, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã thông qua 10 chủ trương, quyết sách, trong đó có ba quyết sách liên quan các vụ án vừa xảy ra.

Thường trực Ban Chỉ đạo đánh giá, cơ chế, chính sách, pháp luật đang có lỗ hổng, bị lợi dụng để vi phạm pháp luật. Khi cả nước phải huy động mọi nguồn lực chống đại dịch Covid-19, người Việt Nam ở nước ngoài chịu ảnh hưởng, nhưng vẫn xảy ra những vụ tiêu cực như tại Công ty Việt Á, tại Cục Lãnh sự. Vì vậy, các cơ quan có thẩm quyền cần thường xuyên rà soát để bổ sung, hoàn thiện bất cập về cơ chế, chính sách, pháp luật; ban hành hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành quy định nhằm tránh việc lợi dụng lỗ hổng chính sách để tham nhũng, tiêu cực.

Thường trực Ban chỉ đạo thống nhất giao Ban cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra chuyên đề về phát hành trái phiếu doanh nghiệp; việc sử dụng nguồn tiền thu được từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Từ kết quả này sẽ kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật.

Nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Học, Phó Ban Nội chính Trung ương, cho biết tại phiên họp sáng nay, nhiều thành viên và Thường trực Ban chỉ đạo khẳng định, việc xử lý vi phạm trong các vụ án là làm lành mạnh thị trường chứng khoán, trái phiếu; đưa thị trường về đúng giá trị thực, đảm bảo quyền lợi của những người tham gia. Thời gian qua, thị trường chứng khoán, trái phiếu "ảo", không phản ánh đúng giá trị thực.

Tại cuộc họp sáng nay, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã bổ sung 5 vụ án vào diện theo dõi, gồm: Vụ thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại FLC; Đưa hối lộ, nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và một số cơ quan liên quan; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh; dự án bất động sản số 33 Nguyễn Du, số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh, TP HCM; buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới liên quan Nguyễn Thị Kim Hạnh và những cán bộ, đảng viên có hành vi tiêu cực liên quan vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc xảy ra tại An Giang.

Viết Tuân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
18 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại