menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vừa qua đã có một sóng tăng mạnh dẫn dắt xu hướng thị trường chung, giúp VN-Index tạo đáy từ tháng 11/2023. Song, vẫn còn một số cổ phiếu chưa chạy theo sóng ngành mà vẫn đang ở vùng tích lũy của mình, trong đó có VPB. Cùng tìm hiểu lý do vì sao và liệu đây có phải là một cơ hội đầu tư tiềm năng không nhé!

Nội dung chính:

Phần 1: Vì sao VPB chưa có sóng tăng mạnh?

Phần 2: Tiềm năng tăng giá 2024

Phần 3: Chiến lược giao dịch VPB

Trước khi bước vào nội dung chính, cùng nhìn qua để biết VPB đứng ở đâu trong ngành ngân hàng khi xem xét về quy mô vốn chủ sỡ hữu. Năm 2023 có thể được coi là một năm phát hành tăng vốn sôi nổi của nhóm ngân hàng và VPBank cũng không ngoại lệ. Quý IV/2023, VPB đã hoàn tất phát hành cổ phiếu riêng lẻ 15% cho đối tác chiến lược Nhật Bản SMBC, giúp nâng tổng vốn chủ sở hữu hợp nhất của ngân hàng lên gần 140.000 tỷ đồng, tăng gần 35% so với năm 2022 và VPB đứng Top 2 sau VCB về vốn chủ sỡ hữu.

VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?

► Phần 1: Vì sao VPB chưa có sóng tăng mạnh?

Cùng đánh giá về 2 yếu tố quan trọng nhất của ngành ngân hàng là HUY ĐỘNG & CHO VAY qua các chỉ số tài chính trọng yếu: Đánh giá tình hình huy động thông qua tăng trưởng tiền gửi và tỷ lệ CASA của ngân hàng. Đánh giá về tình hình cho vay thì sẽ phải xem xét đến tăng trưởng tín dụng như thế nào hay là cơ cấu cho vay.

Đặc biệt là về 2 bài toán mà bất kỳ ngân hàng nào cũng phải giải quyết khi cho vay, đó là bài toán về lợi nhuận xem xét thông qua các tỷ lệ NIM, ROE và bài toán về rủi ro thông qua tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ bao phủ nợ xấu, trích lập dự phòng.

Đầu tiên là về tình hình huy động:
VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?
VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?

Tiền gửi của khách hàng & CASA có sự hồi phục và tăng trưởng giai đoạn qua, tuy nhiên vẫn ở mức thấp so với những ngân hàng khác có quy mô nhỏ hơn.

Tình hình cho vay:

VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?
VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?
VPB - Vì sao chưa có sóng tăng mạnh, tiềm năng 2024?

Hy sinh chất lượng tài sản để tăng khả năng sinh lời. Hiệu quả hoạt động kinh doanh không cao: NIM chưa có sự hồi phục trở lại, giảm từ năm 2019. ROE cũng giảm mạnh, đứng top dưới.

Kết luận: VPB không có câu chuyện tăng trưởng để thu hút được nhà đầu tư tham gia vào. Đây cũng là câu chuyện của quá khứ, giá cổ phiếu hiện tại đã và đang phản ánh. Theo Kỳ để mà VPB có được 1 sóng tăng trở lại, thì ngân hàng phải giải được bài toán về tăng khả năng và cải thiện chất lượng tài sản, cân bằng lại 2 yếu tố đó để có được lợi nhuận tốt hơn và tăng được hiệu quả kinh doanh, NIM và ROE tạo đáy và hồi phục trở lại.

Mời nhà đầu tư xem nội dung chi tiết và phần tiềm năng giá cũng như chiến lược giao dịch VPB ở video dưới đây:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại