menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Vnindex vượt vũ môn, đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới ?

Tuần vừa qua là 1 tuần tương đối thành công đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính chung cả tuần, Vnindex tăng 28,23 điểm, tương đương 2,75%, đóng cửa ở 1053 điểm, với thanh khoản cải thiện hơn so với tuần liền trước.


Động lực của nhịp tăng này có lẽ không đâu khác ngoài việc dòng tiền khối ngoại đang quay trở lại. Cụ thể là 2 quỹ Vaneck ETF và Fubon ETF sẽ giải ngân gần 7000 tỷ vào thị trường VN trong vài tuần tới. Điểm qua có thể thấy các quỹ chủ yếu mua hàng VN30, nhóm bluechip như HPG SSI VND HSG VHM MSN...
Vnindex vượt vũ môn, đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới ?

Về mặt kỹ thuật, chart tuần và chart ngày Vnindex đều đang cho những tín hiệu tích cực. Ở chart tuần, Vni đã lấy lại thành công đường trung bình động MA20 vùng 1040 điểm, tương tự Chart ngày MA20 1046 vẫn được bảo toàn.

Có 1 phương pháp đầu tư tương đối đơn giản và an toàn đó là chỉ giao dịch khi diễn biến giá đang nằm trên các đường MA, và bán khi thủng các hỗ trợ này. Các nhà đầu tư ít có thời gian theo dõi bảng điện có thể áp dụng, tỷ lệ thành công cao, tuy nhiên sẽ bỏ lỡ nhịp tăng từ đáy lên tới các đường MA.

Tin tức đáng chú ý tuần vừa rồi

Trong buổi điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 7/3, chủ tịch Fed đề cập đến khả năng mức tăng lãi suất cao hơn đi cùng với mức lãi suất mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên vẫn cần chờ đợi thêm các dự liệu về thất nghiệp, CPI...

Hôm qua 10/3, Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,6%, nhiều hơn so với dự báo 3,4% của các chuyên gia. Chỉ số DXY đã có tín hiệu giảm sau dữ liệu này.

Ngày 14/3 tới đây sẽ có số liệu về CPI tháng 2

Vnindex vượt vũ môn, đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới ?

Hôm qua Vndirect đã tổ chức hội thảo Dinsight về thị trường chứng khoán với chủ đề: Thảo luận chuyên sâu về ngành bất động sản và thép

Các diễn giả có sự góp mặt của chủ tịch Phạm Minh Hương, TS Cấn Văn Lực- thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Anh Nguyễn Trung Vũ- Chủ tịch HĐQT Cen Group và Ban chuyên gia VNDIRECT.

Rất nhiều thông tin đáng chú ý đã được đưa ra, ở cả góc độ nhà tư vấn chính sách và góc độ người làm doanh nghiệp. Tổng quan có thể nói là tinh thần lạc quan đang dần quay trở lại.

Về diễn biến tuần tới

Với mình thì việc Vnindex chạy ngược dòng thế giới không hẳn là tín hiệu tích cực mà chúng ta cũng nên có sự cẩn trọng nhất định. Có thể thấy động lực thị trường hiện tại đang đến chủ yếu từ dòng vốn khối ngoại. Với mức chiết khấu từ đỉnh khoảng 30% gần như mạnh nhất thế giới hiện tại, định giá rẻ có thể giúp Vnindex tiếp tục đà tăng điểm trong tuần sau với việc thu hút được dòng tiền mới.

Tuy nhiên, mình cũng khuyến nghị nhà đầu tư, khách hàng của mình trong nhóm tư vấn đoạn này chỉ nên giải ngân với các mã khả năng được quỹ ngoại mua nhiều. Điển hình như VND SSI HPG HSG VHM... vì khi thị trường bất ngờ quay xe vẫn sẽ có lực đỡ để mình kịp xử lý, tránh được tình trạng âm sâu. Và đặc biệt nên duy trì hàng trong danh mục là hàng đã về tài khoản, sẵn sàng để bán khi thị trường diễn biến xấu.

Vnindex vượt vũ môn, đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.80

-0.25 (-0.89%)

Biểu đồ mã HPG

22.60

-0.25 (-1.09%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả