menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Như Anh Pro

Vn-Index tạo đáy: Vững tâm nắm giữ chứng khoán bất động sản

Thị trường chứng khoán đã trải qua 4 tuần giảm điểm liên tiếp. Nguyên nhân chính đến từ việc ngân hàng nhà nước SBV hút tiền qua kênh phát hành tín phiếu để giảm áp lực gia tăng của tỷ giá USD/VND.

SBV có 12 phiên hút ròng với tổng khoảng 140.000 tỷ. Hành động này khiến cho nhà đầu tư lo ngại Chính phủ sẽ thay đổi chính sách điều hành tiền tệ là tăng lãi suất trong thời gian tới. Mặt khác trong báo cáo tình hình "Kinh tế -–Xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2023" của Tổng cục thống kê cho thấy chỉ số lạm phát đang gia tăng trở lại ở mức 4.49%, chỉ số PMI cũng giảm về 49.7. Nguyên nhân cốt lõi khiến SBV phải có những biện pháp can thiệp trên đến từ áp lực của chỉ số đô la DXY và giá dầu liên tục leo thang.

Vậy trong ngắn hạn các yếu tố trên còn tác động mạnh đến thị trường chứng khoán hay không chúng ta cùng nhìn lại nhé.

Đầu tiên chúng ta xét đồ thị DXY: Giá đã tạo vùng UTAD của phase B, trong tuần sau khả năng giá sẽ giảm về test lại cạnh dưới của kênh ở vùng 100.9.

Vn-Index tạo đáy: Vững tâm nắm giữ chứng khoán bất động sản

Thứ hai xét biểu đồ giá dầu thô: Giá dầu sau khi Break cạnh trên của Trading rage ở mốc 84 đã giảm mạnh và quay vào trong kênh giá. Trong tuần nếu giá dầu thủng vùng 78.8 có thể nó sẽ quay trở lại test cạnh dưới ở vùng giá 70.8.

Vn-Index tạo đáy: Vững tâm nắm giữ chứng khoán bất động sản

Như vậy trong ngắn hạn hai yếu tố gây áp lực lớn nhất lên vấn đề tỷ giá và lạm phát đều có xu hướng điều chỉnh. Điều này sẽ là yếu tố tích cực giúp SBV cân nhắc việc dừng hút tiền về. Đó là những tín hiệu rất tích cực cho thị trường chứng khoán.

Do đó tôi đánh giá tuần sau sẽ là nhịp hồi của VNI và sau đó tạo ra các vùng giá tích lũy LPS trước khi có đợt tăng mới.

Vn-Index tạo đáy: Vững tâm nắm giữ chứng khoán bất động sản

Hành động của nhà đầu tư trong ngắn hạn lúc này là tiếp tục nắm giữ danh mục của mình. Mua thêm tỷ trọng cho các nhịp T+. Trung và dài hạn mua dần nhữung mã cổ phiếu tốt có tiềm năng tăng giá.

Một số cổ phiếu nhà đầu tư nên cân nhắc: VND SSI HCM KDH NLG HDC NKG TCM

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Như Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả