menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

VinFast Singapore đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Quy mô và vùng giá của đợt chào bán lần đầu ra công chúng tại Mỹ của VinFast Singapore chưa được xác định. 

VinFast Trading & Investment Pte.Ltd., công ty con có trụ sở tại Singapore của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), thông báo đã gửi hồ sơ đăng ký cho Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) liên quan đến chào bán lần đầu ra công chúng (IPO). Quy mô và giá của đợt chào bán chưa được xác định. Đợt IPO được kỳ vọng sẽ diễn ra sau khi SEC hoàn tất quá trình xem xét, tùy thuộc vào thị trường và các điều kiện khác.

vinfast-5142-1649325258.png data-natural-width640

VinFast Singapore đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ.

Vào cuối năm 2021, HĐQT Vingroup (HoSE: VIC) phê duyệt việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp (51,52% vốn) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast cho VinFast Trading and Investmet Pte.Ltd (VinFast Singapore).

Sau khi hoàn thành quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam trực tiếp sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, theo đó gián tiếp sở hữu 99,9% VinFast Việt Nam. Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast Việt Nam như hiện tại.

Theo Vingroup, việc tái cấu trúc này nằm trong quá trình chuẩn bị cho VinFast IPO tại Mỹ, là nền tảng quan trọng trong chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu của công ty.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast Global, cho biết Vingroup phải chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại VinFast Việt Nam cho VinFast Singapore là vì dù luật Việt Nam cho phép nhưng thực tế, việc niêm yết các công ty Việt Nam tại nước ngoài, nhất là tại Mỹ, chưa thực hiện được do thiếu sự liên thông về pháp lý và các cơ chế phối hợp liên quan. Do đó để có thể niêm yết tại Mỹ, VinFast bắt buộc phải thực hiện việc niêm yết qua VinFast Singapore vì Singapore là nước đã có sự liên thông với Mỹ trong lĩnh vực này.

Cuối năm ngoái, Reuters dẫn 3 nguồn thạo tin cho biết Vingroup đang đàm phán với các nhà đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư quốc gia Qatar QIA và BlackRock, để huy động lên tới 1 tỷ USD thông qua vốn cổ phần cho VinFast.

Chia sẻ với Bloomberg hồi tháng 11/2021, bà Thủy khi IPO tại Mỹ, VinFast sẽ chỉ bán 5 - 10% cổ phần, tức là nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ nắm giữ tối đa 10% vốn điều lệ công ty. VinFast dự kiến có giá trị từ 25 tỷ USD đến 60 tỷ USD sau IPO. Công ty vẫn chưa quyết định sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) hay chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Các nguồn tin nói đợt IPO có thể huy động ít nhất 2 tỷ USD.

"Việc IPO tại Mỹ không có một mục tiêu nào khác ngoài việc tăng vốn, thu hút đầu tư công nghệ và kỹ thuật để phát triển VinFast theo đúng tầm nhìn và định hướng mà chúng tôi đã đặt ra", Phó chủ tịch Vingroup nhấn mạnh.

Tháng 9/2017, VinFast khởi công tổ hợp nhà máy với công suất dự kiến lên tới 500.000 xe/năm vào năm 2025. Mục tiêu hướng tới là trở thành một trong những công ty xe điện thông minh hàng đầu thế giới. Đầu năm nay, hãng công bố kế hoạch dừng sản xuất xe xăng và chuyển thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022. Lãnh đạo Vingroup khẳng định đây là thông tin quan trọng, có ý nghĩa bước ngoặt trong chiến lược phát triển của VinFast.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.90

-0.65 (-1.43%)

Biểu đồ mã VIC
16 Yêu thích
1 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại