menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Bảo Trâm

Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ đầu tư quốc tế

Viettel có giá trị thương hiệu gần 9 tỷ USD, dẫn đầu thương hiệu Việt Nam tám năm liên tiếp nhờ tăng cường đầu tư ra quốc tế, tài sản và hiệu suất tốt.

Ngày 15/8, Brand Finance công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tập đoàn Viettel với giá gần 9 tỷ USD, tiếp tục trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á. Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết, để xác định sức mạnh của một thương hiệu, đơn vị xem xét trên ba trụ cột: đầu tư - tài sản - hiệu suất.

Đầu tư thương hiệu đại diện cho tất cả đòn bẩy mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động đến giá trị thương hiệu. Ở khía cạnh này, các chuyên gia của Brand Finance đánh giá Viettel liên tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam nhờ mở rộng thành công ra thị trường quốc tế.

Theo Alex Haigh, Viettel đã thành lập các chi nhánh tại nhiều quốc gia. Điều này làm nổi bật khả năng của tập đoàn trong việc thích ứng với các thị trường đa dạng, tận dụng năng lực chuyên môn và tạo ra giá trị trên quy mô toàn cầu.

"Thành công của đơn vị ở nước ngoài đã nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và mở đường cho các doanh nghiệp khác khám phá, thành công trên nhiều thị trường mới tiềm năng", ông Alex Haigh nói.

Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ đầu tư quốc tế

Alex Haigh nhận xét về giá trị thương hiệu Viettel trong sự kiện công bố danh sách. Ảnh: Viettel

Sau gần 20 năm đầu tư nước ngoài, Viettel hiện nằm trong top 20 doanh nghiệp hàng đầu thế giới về đầu tư viễn thông. Để có kết quả này, đơn vị đưa ra chiến lược đầu tư ra nước ngoài từ sớm nhằm mở rộng thị trường và tạo ra không gian phát triển mới. Tập đoàn phát triển kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, trải dài trên ba châu lục (châu Á, châu Phi, châu Mỹ). Trong đó có 7 thị trường nước ngoài Viettel đứng đầu và thứ hai về thị phần di động.

Khía cạnh thứ hai được đề cập là tài sản thương hiệu - sự đo lường nhận thức về thương hiệu giữa các nhóm, bên liên quan khác nhau. Việc các thương hiệu quan tâm đến các yếu tố phát triển bền vững ESG tạo điểm cộng. Tại Viettel, ngay khi gia nhập thị trường, đơn vị mang ý thức tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Ông Alex Haigh cũng chỉ ra, sự tham gia của công ty cho chuyển đổi số và đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như 5G, thể hiện cách tiếp cận tư duy tiến bộ. Sức mạnh công nghệ này tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển và đổi mới, không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn trên phạm vi toàn cầu.

"Điểm mạnh của Viettel trong các thuộc tính nghiên cứu đổi mới và chất lượng càng khẳng định cam kết luôn đi đầu trong đổi mới", chuyên gia phân tích.

Yếu tố quan trọng thứ ba là hiệu suất thương hiệu. Tại đây, Brand Finance sẽ đánh giá các thước đo tài chính và thị trường định lượng; đánh giá thành công trong việc đạt được mức giá, số lượng vượt trội.

Ở các chỉ số này, sự đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động đã góp phần mang lại kết quả vượt trội khi Brand Finance đánh giá về thương hiệu. Ông Alex Haigh nói: "Thành công của Viettel đã vượt ra ngoài lĩnh vực viễn thông. Đơn vị đã đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh sang các lĩnh vực dịch vụ số, công nghệ thông tin, an ninh mạng và công nghiệp quốc phòng".

Sự đa dạng hóa này cho phép đơn vị thâm nhập vào nhiều lĩnh vực và thị trường khác nhau, giảm thiểu rủi ro và mở ra các nguồn doanh thu mới. Tập đoàn có vai trò tiên phong, chủ lực trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia về lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ đầu tư quốc tế

Đại diện tập đoàn Viettel nhận giải thưởng. Ảnh: Viettel

Trong năm 2022, doanh thu toàn tập đoàn tăng 6,1%. Lĩnh vực giải pháp và dịch vụ số thể hiện sự bứt phá, doanh thu tăng trưởng 58%. Viettel đồng hành, tư vấn và triển khai 19 dự án chuyển đổi số cho hơn 20 đơn vị trực thuộc các bộ ngành, gần 40 dự án Trung tâm giám sát và điều hành đô thị thông minh (IOC) thực hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ở lĩnh vực quốc phòng an ninh, tập đoàn đã nghiên cứu, sản xuất hơn 50 chủng loại sản phẩm thuộc 10 ngành vũ khí trang bị kỹ thuật công nghệ cao để cung cấp cho quân đội; làm chủ toàn bộ hệ thống mạng 5G từ trạm thu phát vô tuyến, thiết bị truyền dẫn và mạng lõi. Đến nay, đơn vị đã triển khai diện rộng đầy đủ các sản phẩm trong hệ sinh thái 5G.

Từ ba yếu tố trên, CEO của Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương khẳng định "Viettel có nền tảng vững chắc để phát triển hơn nữa trong khu vực Đông Nam Á và toàn cầu". Theo chuyên gia, thương hiệu là một gã khổng lồ viễn thông đang chuyển dịch sang lĩnh vực công nghệ, đổi mới và mở rộng quốc tế; có vị thế tốt để nắm bắt cơ hội tại các thị trường, tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ lẫn công nghệ viễn thông tiên tiến. Doanh nghiệp hoàn toàn có tiềm năng tiếp tục phát triển mạnh trong ngành viễn thông và không ngừng phát triển trên quy mô toàn cầu.

Minh Tú

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại