24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Đặng Duy Tùng Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ùn tắc cảng ở Trung Quốc có duy trì đà tăng giá cước container, ngành vận tải biển tại Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

Sự tắc nghẽn tại cảng có thể duy trì xu hướng tăng trưởng của giá cước vận chuyển container và năng lực của tàu chở dầu có thể bị hạn chế do đội tàu già đi. Năng lực vận tải tiếp tục bị thắt chặt, hàng loạt yếu tố như khủng hoảng Biển Đỏ, tắc nghẽn cảng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường vận tải hàng hóa.

Dữ liệu của Drewry cho thấy tính đến ngày 6 tháng 6, chỉ số trung bình vào năm 2024 là 3.384 USD/FEU, cao hơn 654 USD so với mức giá cước vận tải trung bình là 2.730 USD/FEU trong 10 năm qua. Dự kiến ​​sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cước vận chuyển từ ngày 3/6 đến ngày 7/7/2024, các tuyến đông-tây chính như xuyên Thái Bình Dương, xuyên Đại Tây Dương, châu Á-Bắc Âu và Địa Trung Hải đã công bố 43 chuyến bị hủy, chiếm 7% trong số 661 chuyến đi theo kế hoạch. Động thái này sẽ làm tăng tình trạng ùn tắc tại cảng và có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao hơn nữa. Với đội tàu ngày càng già đi, giá cước vận chuyển tàu chở dầu thô có thể tăng lên.

Chỉ số vận tải container xuất khẩu Thượng Hải (SCFI) vào ngày 7 tháng 6 năm 2024 đóng cửa ở mức 3184.87 điểm, tăng 4.60% so với tuần trước và tăng đến 209.60% so với cùng kỳ.Vào ngày 7 tháng 6 năm 2024, chỉ số vận chuyển hàng hóa container xuất khẩu của Trung Quốc (CCFI) đóng cửa ở 1592,57 điểm, +6,46% so với tuần và +71,07% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn vào các tuyến đường Đông Hoa Kỳ, tuyến Châu Âu, tuyến Địa Trung Hải và tuyến Đông Nam Á +7,78%/+9,01%/+3,77%/+6,20% theo tuần, theo năm +58,90%/+103,35%/+69,73%/+52,62%. Chỉ số vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường chính nhìn chung tăng trong tuần trước

Ùn tắc cảng ở Trung Quốc có duy trì đà tăng giá cước container, ngành vận tải biển tại Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
Source Chart: 中银证券
Bình luận GTJA: Nhóm vận tải biển của Việt Nam phản ứng tích cực về giá trong tuần tuần này, các cổ phiếu cảng và vận tải biển có mức tăng trưởng tốt. Sản lượng hàng hóa thông quan tăng trong 5 tháng đầu năm là một yếu tố hỗ trợ cho nhóm vận tải biển và cảng biển, đặc biệt là các cảng phía bắc và khu vực phía nam. Sản lượng vận tải nội địa cũng tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên cần phải theo dõi sát diễn biến và đặc biệt theo dõi về mặt định giá các cổ phiếu cảng biển và vận tải biển vì giá cước các tuyến nội địa duy trì ổn định, trong khi các quốc tế doanh nghiệp Việt Nam chiếm thị phần nhỏ so với công ty nước ngoài.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
64.10 -0.90 (-1.38%)
43.80 +1.00 (+2.34%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đặng Duy Tùng Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả