menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

UBS dự phòng 4 tỷ USD cho thương vụ thâu tóm Credit Suisse

UBS Group AG của Thụy Sĩ thông báo sẽ dành ra khoản dự phòng 4 tỷ USD để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý và kiện tụng có thể xảy ra trong thương vụ thâu tóm ngân hàng Credit Suisse.

UBS dự phòng 4 tỷ USD cho thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngày 16/5, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia và dịch vụ tài chính UBS Group AG của Thụy Sĩ thông báo sẽ dành ra khoản dự phòng 4 tỷ USD để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý và kiện tụng có thể xảy ra trong thương vụ thâu tóm ngân hàng Credit Suisse. Thông tin trên được UBS đưa ra trong bối cảnh ngân hàng này đang chuẩn bị hồ sơ để hoàn tất thủ tục tiếp quản Credit Suisse.

UBS ước tính “lợi thế thương mại âm” (tức giá mua thấp hơn so với giá trị tài sản ròng của công ty được thu mua) trị giá 34,8 tỷ USD từ việc mua lại Credit Suisse. Đây là khoản lợi nhuận khổng lồ được thực hiện trong mỗi lần giao dịch. Kết quả trên giúp UBS có thể từng bước giải quyết các khoản lỗ một lần phát sinh từ thương vụ thâu tóm.

Theo các chuyên gia tại công ty cung cấp dịch vụ tài chính Jefferies của Mỹ, các khoản chi phí liên quan đến việc tái cơ cấu, xử lý các vụ kiện tụng và thu hẹp bộ phận không cốt lõi có thể lên tới 28 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ một số nội dung trong các liệt kê trên cần được giải quyết trước. Hiện tại, UBS vẫn chưa nắm được thông tin đầy đủ về sổ sách kế toán của Credit Suisse nên các con số có thể thay đổi trong những tháng tới.

Việc UBS mua lại Credit Suisse là cuộc giải cứu đầu tiên đối với một ngân hàng toàn cầu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Thương vụ này giúp hình thành nên một công ty quản lý tài sản toàn cầu trị giá hơn 5.000 tỷ USD về tài sản đầu tư và có hơn 120.000 nhân viên trên toàn thế giới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại