menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Tương lai tươi sáng của Uber

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực gọi xe của Mỹ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn kỳ vọng bất chấp lạm phát và bất ổn kinh tế gia tăng.

Tương lai tươi sáng của Uber

Giá cổ phiếu của Uber đã tăng 6% sau khi “gã khổng lồ” gọi xe này cho biết nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển và giao đồ ăn của họ tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2023.

Uber cho biết doanh thu tăng 29% lên 8.8 tỷ USD trong quý đầu tiên, vượt qua ước tính của giới phân tích là 8.7 tỷ USD. Động lực chính đến từ mảng gọi xe với mức tăng trưởng 72% so với cùng kỳ năm ngoái, và doanh số của dịch vụ giao đồ ăn tăng 23%.

Tổng tiền cuốc đã thanh toán, bao gồm vận chuyển hành khác, giao hàng và vận chuyển hàng hóa, tăng 19% lên 31.4 tỷ USD. Trong đó, chỉ riêng tổng tiền cuốc xe vận chuyển khách tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy khách hàng thường xuyên di chuyển hơn.

Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ (EBITDA) đã điều chỉnh của Uber là 761 triệu USD, tăng từ 168 triệu USD của một năm trước, và là mức cao nhất trong lịch sử của công ty này.

Ông Nelson Chai, Giám đốc tài chính của Uber cho biết: “Chúng tôi đã mang về mức lợi nhuận kỷ lục và dòng tiền tự do trong quý 1 năm nay và chúng tôi sẵn sàng gia tăng lợi nhuận thêm nữa trong quý tiếp theo”.

Với kết quả kinh doanh như vậy, Uber đã vượt qua tình trạng lạm phát gia tăng và bất ổn kinh tế tốt hơn dự kiến và so với các đối thủ.

“Gã khổng lồ” dịch vụ chia sẻ xe này đưa ra triển vọng lạc quan hơn cho quý 2. Công ty dự báo tổng tiền cước vận chuyển thanh toán sẽ đạt 33 - 34 tỷ USD trong quý hiện tại, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 32.98 tỷ USD. EBITDA điều chỉnh được dự đoán nằm trong khoảng 800 – 850 triệu USD.

Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi, cho biết Uber có vị thế tốt để cải thiện khả năng cạnh tranh trên các thị trường trọng điểm của mình. Ông Khosrowshahi cũng cho hay công ty sẽ giữ kỷ luật, giữ nguyên số lượng nhân viên.

“Chúng tôi đã hành động sớm nên không cần phải phản ứng như nhiều công ty công nghệ khác”, ông nói.

Lyft hồi tháng 2 năm nay thừa nhận họ sẽ phải giảm cước để duy trì khả năng cạnh tranh với Uber. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Lyft đã dần mất thị phần vào tay Uber - công ty có thể dựa vào dịch vụ giao đồ ăn và sự đa dạng hóa quốc tế để bù lại cho tình trạng lượng hành khách sụt giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại