menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Minh Đức Pro

Trung Quốc không cho bán khống - Chứng Việt trước thời vận hóa rồng 2024

Trong tuyên bố đưa ra vào ngày Chủ nhật, các sàn giao dịch chứng khoán ở Thẩm Quyến và Thượng Hải cho biết nhà đầu tư sau khi mua cổ phiếu sẽ không được phép cho người khác vay số cổ phiếu đó để bán khống trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, Cơ quan Điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cũng cấm hoàn toàn việc cho vay cổ phiếu hạn chế - loại cổ phiếu mà doanh nghiệp niêm yết cấp cho nhà đầu tư hoặc nhân viên kèm theo một khoảng thời gian không được bán nhưng người sở hữu cổ phiếu đó có thể cho người khác vay để giao dịch, chẳng hạn để bán khống. CSRC cho biết sẽ xử lý mạnh tay đối với các hoạt động phi pháp thông qua việc cho vay cổ phiếu để giảm lượng nắm giữ và thu tiền về.

Động thái này của người hàng xóm sau khi hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc thì NĐT cũng hiểu rằng những biện pháp mạnh tay nhất đã được chính phủ đưa ra nhằm “bắt chứng khoán phải tăng”. Bên kia bán cầu thì người anh em Mỹ DJ đã tăng vượt đỉnh thời đại và vượt mốc 38k.

Trung Quốc không cho bán khống - Chứng Việt trước thời vận hóa rồng 2024

Trong kì họp tới đây của FED thì việc NĐT toàn thế giới quan tâm nhất là lộ trình hạ LS trong năm nay cụ thể ra sao và đây có thể sẽ là “điểm Pivot” trong chu kì kinh tế vĩ mô thế giới

2024 dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn nhưng mình lại thấy rất nhiều cơ hội đơn lẻ đột phá. Điển hình chúng ta thấy dòng tiền đầu năm đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu Ngân Hàng. Điều đáng nói ở đây là thường đầu năm khi mà sóng Ngân hàng mạnh mẽ thì đều là những năm chứng khoán Uptrend rất mạnh.

Về kì vọng và tiềm năng cơ hội, Nó đến từ việc 14tr tỷ đồng gửi trong ngân hàng lãi suất thấp đang ko tìm được kênh đầu tư hoặc trú ẩn dòng tiền khi cơ hội bên ngoài nền kinh tế không có nhiều. Vàng đã đc thắt chặt, BĐS vẫn còn chờ tan băng.

Liệu con sóng thần về tiền này có đổ vào chứng khoán năm nay và các năm sau không ? Đỉnh 1500 thậm chí hơn nữa có thể được hay không ?

Tôi nghĩ là rất có thể. vì chính phủ đang rất muốn đẩy mạnh tiền ra ngoài để tăng trưởng kinh tế, kích thích ng dân mạnh dạn đầu tư, kinh doanh để vòng quay tiền được chảy mạnh. Các hoạt động về đầu tư sẽ sôi nổi hơn nhiều bắt đầu tư năm nay do chứng khoán 2 năm tới là câu chuyện nâng hạng và KRX, nền giá cổ phiếu rất thấp và điểm số thị trường mới chỉ ngang năm 2007, 2018.

Cơ hội thời vận lớn khi bắt đầu thì thường không rõ ràng, tù mù, mịt mờ. Con người hơn nhau ở những khúc cua. Mà Cửa thua mình thấy ngày càng hẹp. ACE nào thấy được cơ hội của mình đang đến thì ta cứ thử chấp nhận mạo hiểm, đánh cược với thời đại và có lòng dũng cảm thì có lẽ đánh trận lớn này có thể sẽ nhớ đời.

Trung Quốc không cho bán khống - Chứng Việt trước thời vận hóa rồng 2024
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Minh Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

22.90

+0.50 (+2.23%)

Biểu đồ mã MBB

23.40

+0.60 (+2.63%)

Biểu đồ mã NKG
Xem thêm Xem thêm
9 Yêu thích
7 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại