menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Triển vọng nào cho bộ ba “bank – chứng – thép”?

3 nhóm ngành rất hot trên TTCK sẽ biến động ra sao?

Bà Nguyễn Ngọc Linh, Giám đốc tự doanh Chứng khoán DNSE đã có những bình luận về cơ hội đối với các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán và thép trong thời gian tới.

Vị chuyên gia này nhận định đa phần 3 ngành đều có xu hướng tăng trong quãng thời gian từ tháng 3/2023 đến nay. DNSE cho rằng, nguyên nhân chính tạo động lực cho thị trường nói chung và 3 nhóm ngành này nói riêng đó là dòng tiền đã được cải thiện trong bối cảnh lãi suất huy động đã bắt đầu giảm.

Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang đi lên nhờ yếu tố tâm lý, các nhóm cổ phiếu còn lại chúng tôi cho rằng vẫn đang trong quá trình chờ các yếu tố hỗ trợ đủ mạnh để có thể tăng tốc.

Về triển vọng tăng trưởng của 3 nhóm ngành này, bà Linh chia sẻ:

Với ngành chứng khoán, với mặt bằng lãi suất điều hành đang có xu hướng giảm, thì ngành chứng khoán chũng tôi dự báo đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Với ngành thép, một số tín hiệu khả quan đã xuất hiện như giá thép phục hồi tích cực từ đầu năm khi Trung Quốc mở cửa trở lại; kỳ vọng vào đầu tư công cuối năm, và thị trường bất động sản đang kỳ vọng từng bước phục hồi khi các chính sách hỗ trợ trong thời gian tới.

Với ngành ngân hàng, bà Linh cho rằng sẽ khả quan hơn một chút trong nửa cuối năm bất chấp việc cắt giảm lãi suất đang có xu hướng gia tăng. Thêm vào đó, thông tư 02 sẽ giúp ngân hàng tái ổn định được chất lượng tài sản.

Một điểm nữa là hiện tín dụng đang tăng khá chậm, đây sẽ là cơ hội đối với ngành ngân hàng và toàn nền kinh tế khi dư địa tín dụng vẫn còn khá nhiều từ nay đến cuối năm. Khi các doanh nghiệp cơ cấu được nguồn tiền tốt, tiếp cận được nguồn vốn vay giá rẻ, sẽ tác động tích cực đến thị trường chứng khoán – vốn đang chờ các yếu tố hỗ trợ từ nội tại doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả