menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

Tin xấu cho NVL: Số phận nhóm cổ phiếu bất động sản

Tháng 5-6 thường là giai đoạn "đói thông tin" nên thị trường sẽ đi theo câu chuyện hoạt động kinh doanh quý và câu chuyện chia cổ tức trong bối cảnh thị trường sideway và thanh khoản trung bình đến thấp.

Quan sát quá khứ thì giai đoạn tháng 5-6 nếu như xu hướng từ tháng 4 vẫn duy trì sang tháng 5 thì trong tháng 5-6 xu hướng đó sẽ tiếp diễn rất mạnh theo yếu tố tâm lý bởi vì không còn thông tin nào để chi phối nên thị trường sẽ vô cùng hoảng loạn hoặc vô cùng hưng phấn.

Hiện tại thị trường đã có sự thay đổi xu hướng giảm sang phục hồi từ cuối tháng 5 và đầu tháng 5 tiếp diễn xu hướng tăng với sự đóng góp chủ yếu từ nhóm doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tốt có triển vọng tăng trưởng hoặc phục hồi trong quý 2.

Trung hạn tức là thời điểm cuối thời điểm công bố KQKD Q2 bước sang Q3 sẽ là thời điểm kinh tế có chuyển biến sáng hơn về mặt lợi nhuận doanh nghiệp đặc biệt là sự phục hồi dần từ ngành bất động sản thực tế và áp lực tỷ giá cho chính sách tiền tệ cũng sẽ dần hạ nhiệt khi Fed có khả năng hạ lãi suất từ đó dự địa duy trì lãi suất thấp trong thời gian dài hơn để phục vụ cho nền kinh tế .

Nhiều doanh nghiệp sau Q2.2024 sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc song song đó cũng sẽ có nhiều doanh nghiệp bước hẳn 2 chân vào giai đoạn phục và không còn giai đoạn dò đáy lợi nhuận (Có thể quý 3 sẽ diễn ra nhiều hoạt động MA khi các DN khoẻ bước vào pha tăng trươn sẽ thâu tóm các DN yếu kém). Thị trường chứng khoán thường sẽ diễn biến trước nền kinh tế từ 3-6 tháng nhưng theo quan sát 1 năm trở lại đây thì thường sẽ có khoảng cách 3 tháng nên nếu theo khung thời gian BCTC Q3.2024 nền kinh tế phục hồi toàn bộ thì khả năng cao là cuối quý 2 đầu quý 3 thị trường sẽ có sóng lớn (sóng này vừa có đầu tư và lẫn đầu cơ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quân Đông Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

40 Yêu thích
17 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại