menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Thông báo hoàn tất nộp nợ thuế, HQC làm ăn ra sao?

HQC có vốn điều lệ 5.766 tỷ đồng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, khu công nghiệp… tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) vừa thông báo đã hoàn tất nộp 6,2 tỷ nợ thuế. Cục thuế Cần Thơ cũng đã có thông báo bỏ lệnh cấm xuất cảnh với Chủ tịch HĐQT HQC Trương Anh Tuấn.

Cụ thể, ngày 19/7/2024, Tổng Cục Thuế, Cục Thuế Tp. Cần Thơ đã có văn bản gửi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc huỷ bỏ lệnh cấm xuất cảnh với ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Hoàng Quân, HoSE: HQC).

Thông báo hoàn tất nộp nợ thuế, HQC làm ăn ra sao?

Cục Thuế Cần Thơ hủy bỏ lệnh cấm xuất cảnh với ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HQC.

Theo đó, Công ty Hoàng Quân Cần Thơ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với số tiền 6,2 tỷ đồng và Cục Thuế Cần Thơ đã có Thông báo số 447/TB-CTCTH về việc hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn từ ngày 19/7/2024 do CTCP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Trước đó, theo công bố thông tin bất thường của HQC, Cục thuế thành phố Cần Thơ áp dụng chế tài tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn. Nguyên nhân do ông Tuấn đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật CTCP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ và doanh nghiệp này chưa hoàn thành nghĩa vụ về thuế.

Theo công bố, HQC cho biết, ngoài việc ông Tuấn đồng thời là Chủ tịch HĐQT của cả 2 doanh nghiệp thì Hoàng Quân Cần Thơ là công ty liên kết của HQC nắm 39% vốn. Tuy chung thành viên chủ chốt nhưng hoạt động của 2 doanh nghiệp là riêng biệt.

HQC có vốn điều lệ 5.766 tỷ đồng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, khu công nghiệp… tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh. Do đó, hoạt động của Hoàng Quân Cần Thơ là độc lập với hoạt động sản xuất, kinh doanh của HQC, thông báo của HQC cho biết.

Tại văn bản, HQC nêu: "Ngay sau nhận được thông tin HQC đã tiến hành trao đổi, kiểm tra, đối chiếu với Công ty Hoàng Quân Cần Thơ và nhận được sự phản hồi như sau: Công ty Hoàng Quân Cần Thơ hiện nợ thuế tại thành phố Cần Thơ, số tiền hơn 6,1 tỷ đồng tính đến ngày 31/05/2024. Đây là số tiền không lớn, nhưng do chậm trễ trong công tác kế toán và đối chiếu công nợ, dẫn đến việc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chậm nộp thuế. Công ty Hoàng Quân Cần Thơ sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế trước 25/7/2024". Công ty cũng đồng thời cam kết về hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của công ty không ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Thông báo hoàn tất nộp nợ thuế, HQC làm ăn ra sao?

Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn

Được biết, tại thời điểm 31/3/2024, với tỷ lệ sở hữu 39% vốn tại CTCP Đầu tư – Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ, tương ứng tổng giá trị đầu tư vào Công ty là 2.320,1 tỷ đồng, đơn vị này cũng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2024, theo chỉ tiêu được ĐHĐCĐ thông qua, HQC hướng đến mục tiêu doanh thu đạt 2.000 tỷ - gấp 6,2 lần năm 2023. Trong đó, doanh thu bất động sản là 1.050 tỷ đồng và doanh thu hợp tác đầu tư bất động sản đạt 950 tỷ đồng. Nguồn doanh thu này đến từ các dự án thuộc các dòng sản phẩm nhà ở xã hội (NOXH); Thương mại; Khu Đô thị và Khu Công nghiệp.

Nếu thành công, đây sẽ là mức doanh thu cao kỷ lục của Hoàng Quân từ khi niêm yết HoSE năm 2010. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 100 tỷ đồng - gấp 19,2 lần thực hiện năm ngoái, đồng thời là mức lãi cao nhất 9 năm trở lại của Công ty (tính từ năm 2016).

Đáng chú ý vào tháng 5/2024, HQC cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, HoSE: NVL) đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển các dự án NOXH.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Novaland và Địa ốc Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của cả hai bên để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khác như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Tại thời điểm ký kết, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland khẳng định, đây là dịp để các bên phát huy thế mạnh sẵn có, góp phần đưa giấc mơ an cư với giá thành hợp lý đến gần hơn với những người có thu nhập thấp.

Nói về ký kết hợp tác khi được cổ đông chất vấn, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HQC cũng cho hay: "Hoàng Quân trên thị trường bất động sản không có kẻ thù, chỉ có bạn hoặc đối tác. Nên, Hoàng Quân tiếp tục mong muốn làm bạn với các tổ chức, cá nhân trong ngoài ngành để tận dụng thế mạnh của nhau.

Nói về Novaland, trước khi nói Hoàng Quân tận dụng được gì thì nên coi trước chúng ta làm gì cho đối tác. Trong khi, Novaland là công ty lớn hơn Hoàng Quân nhiều. Chúng ta có được năng lực cốt lõi, làm tốt mảng NOXH và đây chính là cái Novaland cần. Chưa kể, hai bên cũng sẽ hỗ trợ nhau về việc bán hàng, vốn và cả quản trị".

Theo ông Tuấn, HQC và cả Novaland đã cùng ký cam kết với Chính phủ thực hiện 1 triệu căn NOXH, trong đó HQC 50.000 căn NOXH và Novaland 200 căn. Việc hợp tác vì vậy giúp 2 bên vừa thực hiện được cam kết vừa giữ được các định hướng phát triển dự án của mỗi bên.

Đến hiện tại, HQC chưa công bố báo cáo tài chính quý II/2024. Theo kết quả kinh doanh quý I/2024, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 13,4 tỷ đồng, giảm 66,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 2,17 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù gỡ vướng nợ thuế ngay lập tức sau thông báo của cơ quan chức năng, song một trong những điều khiến Chủ tịch HĐQT HQC "đau đáu" là giá cổ phiếu, thì hiện vẫn đang suy giảm. Kết thúc phiên giao dịch 19/7, khép lại một tuần đầy biến động "nhức nhối" của thị trường, cổ phiếu HQC giảm 2,78%, về còn 3.500đ/cp. Đây cũng có một phần nguyên do trong xu hướng chung của thị trường với thông tin kém tích cực, đặc biệt của một số doanh nghiệp bất động sản, dẫn đến nhiều mã cổ phiếu dòng bất động sản bị cuốn vào chiều "tin ra là bán", bất chấp nhiều doanh nghiệp bất động sản mặt khác vẫn được giới chuyên môn đánh giá có thể hưởng lợi sớm từ các Luật bất động sản áp dụng từ ngày 1/8; cũng như các đề xuất chính sách về NOXH ngày càng tích cực hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả