menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Thị trường tươi sáng tuần đầu tháng 8

Chứng khoán hàng ngày

Điểm nhấn giao dịch

• Trải qua 4 phiên tăng điểm liên tiếp, đến phiên giao dịch cuối cùng, VN-Index mới phải đối mặt với áp lực điều chỉnh nhẹ. Trong tuần, nhóm tài chính cùng các cổ phiếu Bluechips có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc điều tiết thị trường chung. Đây cũng là nhóm dẫn dắt để thị trường bật tăng mạnh mẽ và nâng đỡ khi thị trường giảm giúp cho tâm lý nhà đầu tư ổn định trong cả tuần. Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 1/8 – 5/8, Vn-Index tăng 46 điểm (+3.85%) lên mốc 1,252.74 điểm. Thị trường đã có tuần giao dịch đầu tiên của tháng 8 tràn đầy lạc quan và hy vọng.

• Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết tuần bằng cây nến Bullish Marubozu có bóng nến trên, cho thấy, ngay từ khi bắt đầu, phe mua đã chiếm ưu thế khi liên tục đẩy giá lên cao, lực cung bị áp đảo khi không hề thấy sự xuất hiện bóng nến dưới. Về gần cuối phiên giao dịch, phe bán cố gắng đẩy giá xuống nhưng không đủ mạnh, đó là lý do mà bóng nến trên xuất hiện nhưng khá ngắn. Chỉ số đóng tuần ngay sát mức giá cao nhất với biên độ tăng của tuần rất lớn cộng thêm những tín hiệu tích cực về mặt thanh khoản cho thấy xu hướng tăng vẫn có khả năng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, tuy nhiên ngưỡng kháng cự [1,260 – 1,280] cũng sẽ tác động khiến chỉ số điều chỉnh trong ngắn hạn.

Quan điểm thị trường

Vn-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần, kèm theo đó là thanh khoản sụt giảm. Đây là phiên giảm điểm duy nhất trong tuần với khối lượng ở mức thấp nhất, mà nguyên nhân chủ yếu là do dòng CP vốn hóa lớn trong phiên hôm nay đồng loạt điều chỉnh mạnh như (MSN; VHM; VIC; VJC; HPG; VNM...). Trong khi đó, ở chiều ngược lại dòng tiền tăng điểm vẫn chảy mạnh vào nhóm CP BĐS, Chứng khoán; Dầu khí… giúp thị trường chỉ đỏ điểm nhẹ.

Bản tin ngày 08/08: NHỮNG PHIÊN RŨ BỎ ĐẦU TIÊN

Chỉ số chung Vnindex kịch bản sẽ có 2 hướng:

Kịch bản 1: thị trường điều chỉnh có thể là đi ngang quanh vùng 1240-1260, hoặc test lại vùng 1220-1230.

Kịch bản 2: chỉ số sẽ kéo tiếp về 1300 với việc nhiều nhóm bùng nổ hoặc tiếp đà tăng giá của mình.

HÀNH ĐỘNG:

Trong xu hướng tăng việc đoán chỉ số tăng/giảm theo phiên vốn rất khó và không đem lại hiệu quả. Quá trình luân phiên bùng nổ -> Điều chỉnh -> Luân phiên…sẽ diễn ra thay nhau liên tục. Quan trọng nhất là Tập trung vào cổ phiếu. Chỉ số có thể điều chỉnh nhưng sẽ là thời điểm để chúng ta tìm kiếm các cổ phiếu mạnh mẽ hơn thị trường hay các Cp tiếp đà chạy sau đó khi mà quá trình luân phiên bùng nổ lần 1 kết thúc.

+ Mua mới sẽ ưu tiên các cổ phiếu có nền tích luỹ 1-2 tuần hay quanh các hỗ trợ Ma10, Ma20 và chưa bùng nổ -> thăm dò nền và tham gia thêm khi bật.

+ Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đã tham gia đúng tiêu chí. Tùy vào vị thế mỗi NĐT có thể chủ động chốt lời 1/3-1/2 nếu cổ phiếu đạt target 15-20%.

MUA MỚI: Một số cổ phiếu theo dõi - lưu ý quan sát thêm thị trường và ai có vị thế thì không nên thăm dò nữa.

Bank: BID (38)...

Xây dựng: HBC (21) HUT (29.5).....

KCN: VGC (57) ...

Khác; VEA (44)

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại