menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin có lúc vượt 30,000 USD nhờ tin tốt về ETF

Thị trường tiền ảo tăng giá mạnh nhờ các thông tin tích cực liên quan tới việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin có lúc vượt 30,000 USD nhờ tin tốt về ETF

Bitcoin đã hai lần vượt mốc 30,000 USD trong ngày 20/10, trước khi quay trở lại mốc 29,500 USD và đi quanh ngưỡng này phần lớn thời gian trong ngày. Đây là lần đầu tiên Bitcoin trở lại mốc này kể từ nửa cuối tháng 8/2023.

Tính trong tuần qua, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới đã tăng 10%, là mức tăng mạnhnhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 23/06.

Đồng tiền ảo lớn thứ hai thế giới, Ethereum cũng tăng 2.65% lên gần mức 1,600 USD trong ngày 20/10.

Các đồng tiền ảo khác trong top 10 cũng khởi sắc, đáng chú ý nhất là mức tăng 22% của Solana, 6% của Ripple và TRON.

Top 10 đồng tiền ảo

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin có lúc vượt 30,000 USD nhờ tin tốt về ETF

Nguồn: CoinMarketCap

SEC có thể duyệt quỹ ETF Bitcoin

Hầu hết tiền ảo đều khởi sắc trong ngày 20/10, nhờ thông tin phê duyệt một quỹ ETF Bitcoin đầu tiên tại Mỹ.

Trước đó, ngân hàng JPMorgan cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) có thể sẽ phê duyệt quỹ ETF trong vài tháng tới. Bốn thành viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã kêu gọi SEC lắng nghe tòa án và từ bỏ nỗ lực ngăn chặn các quỹ ETF bitcoin trong một lá thư gửi Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Một số công ty cũng đã sửa đổi hồ sơ của họ để giải quyết những lo ngại từ SEC, cho thấy tín hiệu tích cực từ cơ quan quản lý tiền ảo.

Thông tin tích cực về quỹ ETF Bitcoin giao ngay khiến thị trường tiền số hưng phấn bất chấp việc lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức 5% lần đầu tiên sau 16 năm. Thông thường, lợi suất cao hơn sẽ tác động tiêu cực đến Bitcoin, nhưng đồng tiền ảo này rõ ràng đang được thúc đẩy bởi một chất xúc tác mạnh mẽ hơn.

Noelle Acheson, nhà kinh tế học và tác giả của bản tin “Crypto is Macro Now” cho biết: “Lo ngại về sự leo thang trong xung đột ở Trung Đông , sự lo lắng về hệ thống ngân hàng Mỹ và căng thẳng chung trên thị trường đang đẩy giá BTC và vàng lên cao hơn”.

Trong một diễn biến liên quan, các đồng tiền ảo thay thế cũng đã tăng giá sau khi SEC hủy bỏ yêu cầu bồi thường đối với hai giám đốc điều hành của Ripple Labs – Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen – trong vụ kiện cáo buộc công ty vi phạm luật chứng khoán Mỹ.

Đồng XRP của Ripple tăng 6%. Litecoin tăng thêm gần 4%. Đối thủ của Ethereum là Solana và Polygon tăng lần lượt 7% và 4%.

Thách thức phía trước

Tuy vậy, các tài sản rủi ro như tiền ảo vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức, nhất là khi Fed chưa có dấu hiệu xoay chuyển chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Powell nhận định: “Lạm phát vẫn còn quá cao và dữ liệu tích cực trong vài tháng qua chỉ là bước khởi đầu để xây dựng niềm tin rằng giá cả đang giảm một cách bền vững về mức mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi cũng chưa biết tình trạng hạ nhiệt sẽ diễn ra trong bao lâu hoặc lạm phát sẽ quay về mức nào trong những quý tới”.

Ông Powell ngụ ý thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế cần phải chậm lại để Fed đạt mục tiêu lạm phát. “Lịch sử cho thấy để kéo lạm phát về mục tiêu 2% một cách bền vững, chúng ta có thể cần một giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng bình thường và thị trường lao động có thể cần phải suy yếu hơn nữa”, ông nói.

Lợi suất trái phiếu đã tăng mạnh trong thời gian gần đây và các chiến lược gia chỉ ra một vài nguyên nhân: Lo ngại Fed sẽ giữ lãi suất cao kéo dài, kinh tế và thị trường lao động liên tục mạnh hơn dự báo, thâm hụt ngân sách ngày càng tăng sẽ dẫn tới nguồn cung trái phiếu tăng mạnh ngay khi Fed không còn là người mua, và nhà đầu tư đòi hỏi phần bù rủi ro lớn hơn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,463.60

+487.50 (+0.77%)

Biểu đồ mã BTC

3,095.44

-10.89 (-0.35%)

Biểu đồ mã ETH
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại