menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Thị trường "nín thở" chờ Evergrande thanh toán 148 triệu USD

Evergrande, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới, đã lỡ một loạt hạn chót thanh toán lãi trái phiếu trong những tuần gần đây, khi họ vật lộn với khoản nợ hơn 300 tỷ USD.

Sự không chắc chắn khi thời hạn thanh toán lãi trái phiếu phát hành quốc tế của tập đoàn phát triển bất động sản Evergrande đến gần đang làm tăng thêm lo ngại về cuộc khủng hoảng thanh khoản ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc.

Evergrande, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới, đã lỡ một loạt hạn chót thanh toán lãi trái phiếu trong những tuần gần đây, khi họ vật lộn với khoản nợ hơn 300 tỷ USD, trong đó 19 tỷ USD là trái phiếu phát hành ra thị trường quốc tế.

Theo kế hoạch, tập đoàn này phải hoàn thành khoản thanh toán lãi trái phiếu quá hạn trị giá 148 triệu USD vào thứ Tư (ngày 10/11 theo giờ địa phương).

Evergrande còn phải thanh toán các khoản lãi trái phiếu có tổng giá trị hơn 255 triệu USD cho trái phiếu kỳ hạn tháng 6/2023 và năm 2025 vào ngày 28/12 tới.

Những diễn biến trên thị trường bất động sản của Trung Quốc đã làm chao đảo thị trường toàn cầu trong tháng Chín và tháng 10. Thị trường đã có một khoảng thời gian tạm ổn định ngắn ngủi vào giữa tháng trước, sau khi Trung Quốc cố gắng trấn an các thị trường rằng cuộc khủng hoảng sẽ không vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Chính phủ Trung Quốc đã thúc đẩy các công ty quốc doanh cùng các nhà phát triển bất động sản được nhà nước hậu thuẫn mua lại một số tài sản của Evergrande để cố gắng kiểm soát sự sụp đổ của tập đoàn này. Nhưng rồi những lo ngại đã xuất hiện trở lại.

Những bất an về tác động từ khả năng vỡ nợ của Evergrande đã khuấy động lĩnh vực bất động sản Trung Quốc vào thứ Ba, ảnh hưởng xấu đến trái phiếu của các công ty bất động sản trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng có thể lan sang các thị trường khác.

Giá các loại trái phiếu trên thị trường này lao dốc chỉ vài giờ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo rằng lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc có thể gây ra rủi ro trên toàn cầu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại