menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Thị trường dự báo ít biến động trong tháng 12, nhóm cổ phiếu nào tiềm năng?

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn nên có thể ít biến động trong tháng 12/2023...

Chứng khoán Yuanta vừa có báo cáo cập nhật vĩ mô và thị trường chứng khoán tháng 12 trong đó nhấn mạnh tình hình kinh tế tháng 11 vẫn trên đà hồi phục chậm trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn.

Điểm nhấn tích cực nhất đến từ dòng vốn FDI duy trì đà tăng tốt, trong khi sự hồi phục trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và hoat động xuất nhập khẩu vẫn chậm. Nhu cầu tiêu dùng, hàng hóa trong nước cũng như các nước đối tác chính hồi phục chậm khi vẫn còn tâm lý thận trọng và tiết kiệm trong chi tiêu do lo ngại kinh tế khó khăn.

Dù sự hồi phục kinh tế còn chậm nhưng bối cảnh vĩ mô đã ổn định hơn trong tháng 11 khi tỷ giá hạ nhiệt, lãi suất ổn định, lạm phát tăng nhẹ trong tầm kiểm soát. Đối với giá vàng trong nước tăng cao, Yuanta cho rằng đà tăng sẽ sớm chững lại khi qua giai đoạn lễ tết, cưới hỏi cuối năm và giá vàng thế giới đang ở vùng đỉnh.

Tăng trưởng tín dụng tính tới cuối tháng 11 mới đạt 8.3%, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu định hướng đầu năm.

Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước có những chỉ đạo điều hành tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm. Tăng trưởng tín dụng tháng 12 có thể tích cực hơn so với những tháng trước, tuy nhiên nhu cầu vốn của các doanh nghiệp sản xuất vẫn thấp trong bối cảnh kinh tế hồi phục chậm.

Tín dụng có thể gia tăng ở kênh bất động sản khi nhu cầu vốn các doanh nghiệp bất động sản vẫn cao, chính sách tín dụng cởi mở hơn đối với bất động sản cũng như nhu cầu giao dịch tăng trong bối cảnh lãi suất thấp và thị trường bất động sản có tín hiệu ấm hơn trước.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1,094.3 điểm tăng 6,4% so với tháng trước với khối lượng giao dịch tăng 20% so với tháng 10/2023. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên thị trường có thể ít biến động trong tháng 12/2023. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ có sự phân hóa trong tháng 12 cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào việc lựa chọn các nhóm cổ phiếu, các nhà đầu tư nên chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và có mức tăng trưởng cao.

Xu hướng dài hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng, nhưng xu hướng tăng vẫn chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục duy trì vị thế mua và nắm giữ với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35 – 40% danh mục.

Nhóm cổ phiếu chú ý tháng 12/2023 theo Yuanta gồm Hóa chất với cổ phiếu DGC, DCM, LAS, CSV, PHR; Phần mềm và dịch vụ máy tính có FPT, CMG; Ngân hàng có HDB, MBB, ACB, BID, STB; Sản xuất dầu khí có BSR; Thép gồm HSG, HPG. Bán lẻ: FRT, DGW. Dịch vụ dầu khí: PVS, PVD. Quan sát nhóm cổ phiếu: Vận tải, sản xuất thực phẩm, nước và khí đốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại