menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.

Cổ phiếu Nhật Bản và Úc lao dốc trong phiên giao dịch hôm nay, trong khi thị trường chứng khoán Hồng Kông dự kiến sẽ mở cửa tích cực nhờ chỉ số Golden Dragon của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tăng 2.5% vào thứ Năm tại New York.

Cổ phiếu của Alibaba giao dịch trên sàn Mỹ tăng vọt 7.1%. Cổ phiếu của Baidu cũng tăng giá sau khi lợi nhuận vượt xa dự báo. JD.com cũng không kém cạnh với mức tăng ấn tượng nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ. Những diễn biến này củng cố khả năng Chỉ số Hang Seng sẽ chạm đỉnh 9 trong tháng, tiếp nối đà tăng từ phiên thứ Năm giúp chỉ số đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

HĐTL chỉ số chứng khoán Mỹ biến động nhẹ sau khi cả S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm 0.2%, 2 chỉ số này đều quay đầu giảm sau khi chạm đỉnh. Chỉ số Dow Jones Industrial Average từng vượt mốc 40,000 điểm nhưng sau đó đã không giữ được đà tăng và đóng cửa ở mức thấp hơn.

Ngày giao dịch ảm đạm trên thị trường tài sản rủi ro của Mỹ diễn ra song song với việc điều chỉnh dự báo về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong thị trường swaps. Sau khi dữ liệu CPI được công bố vào thứ Tư, các nhà giao dịch swaps đã tăng dự báo từ 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024 lên 2 lần. Tuy nhiên, những dự báo này đã được điều chỉnh giảm xuống, chỉ còn dự đoán 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

"Thị trường chứng khoán sẽ có nhiều dư địa nếu chúng ta thấy một đợt điều chỉnh giảm ngắn hạn sớm," ông Matt Maley tại công ty Miller Tabak nhận định.

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Chỉ số Dow Jones Industrial Average chạm mốc lịch sử

Trái phiếu chính phủ Mỹ mở cửa phiên Á ở mức gần như đi ngang, trong khi lợi suất trái phiếu của và New Zealand tăng. Chỉ số DXY đi ngang vào thứ Sáu, mặc dù đồng tiền này đang trên đà giảm trong tuần.

Yên Nhật ít biến động vào đầu phiên thứ Sáu sau khi giảm nhẹ vào thứ Năm. Một cựu kinh tế trưởng của BoJ gợi ý rằng BoJ có thể tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay, với lần tăng lãi suất tiếp theo có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6, do chính sách nới lỏng hiện tại của họ.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang chờ đợi những tín hiệu mới về việc chính phủ hỗ trợ thêm cho thị trường bất động sản, bao gồm cả kế hoạch tiềm năng giải quyết vấn đề nguồn cung dư thừa. Theo nguồn tin, các quan chức chủ chốt sẽ họp vào sáng thứ Sáu để bàn về kế hoạch này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,464.62

-8.55 (-0.16%)

Biểu đồ mã S&P 500

18,053.96

-281.36 (-1.53%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả