menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Tài Pro

Thanh khoản liên tiếp sụt giảm có thực sự là dấu hiệu tạo đáy?

Kết phiên giao dịch hôm nay VN-Index đóng cửa ở mức 1155, 25 điểm, tăng 1,1 điểm so với phiên hôm qua, tương đương với mức tăng 0,1%. Nhóm thủy sản, hóa chất, xây dựng – vật liệu xây dựng, dệt may ... là những nhóm có diễn biến tích cực. Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, bán lẻ giao dịch kém khởi sắc và đã kìm hãm đà tăng điểm của thị trường.

Thanh khoản đã có dấu hiệu sụt giảm phiên thứ 4 liên tiếp, riêng phiên hôm nay thanh khoản chỉ bằng khoảng 1/2 so với mức trung bình. Có thể thấy nguyên nhân chủ yếu hiện tại là về vấn đề cầu. Với đà giảm thanh khoản hiện tại mà lực cầu không chịu tham gia vào thì thị trường sẽ cần 1 nhịp điều chỉnh sâu hơn để có thể hút cầu. Do đó chúng ta nên bắt đầu những vị thế trading trong những phiên tới.

Thanh khoản liên tiếp sụt giảm có thực sự là dấu hiệu tạo đáy?

Trong ngày hôm nay nhóm Hóa chất tăng 2,4%, trong đó DGC anh cả của ngành đã liên tiếp có những động thái giữ giá trong đợt điều chỉnh gần qua, DGC được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng nhờ vào những câu chuyện hưởng lợi và nội tại doanh nghiệp như:

- DGC là doanh nghiệp đầu ngành với chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ nguyên liệu đầu vào, có năng lực sản xuất phốt pho vàng lớn nhất cả nước Với lợi thế về nguyên vật liệu đầu vào để sản xuất phốt pho vàng là quặng apatit với độ tinh khiết cao góp phần giúp DGC tự chủ được 40% chi phí quặng, tương ứng 15% chi phí giá vốn từ đó thúc đẩy biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp

- Nguồn cung phốt pho vàng tại Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi thủy điện thiếu hụt do hạn hán gây ra. Cùng với xu hướng chung trên toàn cầu, nhu cầu sử dụng chip bán dẫn phục vụ cho các ngành nghề ngày càng cao. Khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng là ưu tiên hàng đầu của ngành bán dẫn toàn cầu trong cuộc chạy đua khoa học công nghệ.

- Việc hợp nhất với Công ty Cổ phần Phốt pho 6 sau thương vụ mua lại 100% cổ phần từ ngày 20/07. Công ty con của DGC hiện đang sở hữu 01 lò phốt pho vàng với công suất 9.800 tấn/năm. Việc mua lại sẽ giúp DGC sản xuất chuỗi sản phẩm chế biến sâu có gốc photphat, đồng thời nâng cao công suất sản xuất phốt pho vàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Tài Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả