menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng

Chuyên gia nhận định, giá vàng ở thời điểm hiện tại đang ở mức thấp, tuy nhiên, người dân nên tiếp tục theo dõi động thái của Ngân hàng để quyết định mua hay không.

Xếp hàng mua vàng từ 5h sáng

Ngày 7/6, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 04 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức giá trong phiên trước đó.

Trên thị trường, sau thông tin của NHNN, tại các NHTMNN và SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, tiếp tục chênh 1 triệu đồng/lượng so với mức giá mua vào trực tiếp từ NHNN.

Tại các cửa hàng khác, DOJI Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC ở mức mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý giá vàng miếng SJC đang được mua vào ở mức giá 75,5 triệu đồng/lượng với 76,98 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng miếng SJC mua vào - bán ra là 75,0-76,98 triệu đồng/lượng.

Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Dù trên website vẫn niêm yết giá vàng miếng SJC. Tuy nhiên, khi được hỏi mua vàng miếng SJC, đa số các cửa hàng đều báo đã hết, vàng nhẫn cũng chỉ lẻ tẻ tại một số điểm.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Theo ghi nhận của Người Đưa Tin vào sáng nay 7/6, tại phố vàng Trần Nhân Tông, ngoài địa điểm bán vàng của SJC người dân chen chúc chờ mua vàng, các nơi khác đều vắng vẻ.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Đến mua vàng tại SJC Trần Nhân Tông từ 5h sáng, một khách hàng chia sẻ, ông đã chờ đợi mua vàng 2 ngày nay nhưng đến giờ vẫn chưa mua được vàng.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Theo phản ánh của người dân, tại SJC, mỗi buổi trong ngày, cửa hàng chỉ cung cấp vàng cho 50 người dù số lượng khách hàng đợi mua vàng đã vượt quá 200 người. Dẫn đến việc người dân muốn mua nhưng cũng chỉ ngậm ngùi ra về vì không có vàng.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Tại các điểm mua bán vàng của 4 NHTMNN, người dân cũng đến xếp hàng chờ đợi từ rất lâu.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Tại BIDV chi nhánh Bà Triệu, người dân vẫn đang chờ đợi dù chi nhánh đã dán thông báo vàng chưa về đến kho nên chưa công bố thời gian bán vàng trở lại.
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Tương tự, tại VietinBank, người dân đến xếp hàng mua vàng từ rất sớm. Thậm chí còn để lại xe máy dưới lòng đường chỉ để vào mua vàng.

Người dân cần thận trọng khi mua vàng

Đưa ra nhận định về giải pháp bán vàng qua các ngân hàng quốc doanh của NHNN sau 1 tuần thực hiện, Chuyên gia tài chính nguyễn Trí Hiếu nhận định, chỉ trong 1 tuần, giá vàng đã hạ từ 92 triệu đồng/lượng xuống còn 77 triệu đồng/lượng, đây là một dấu hiệu tích cực trong khi giá vàng thế giới đang có xu hướng đi lên.

Theo ông Hiếu, để bình ổn thị trường vàng cần đáp ứng 2 yếu tố về giá cả và nguồn cung. Trong thời gian tiếp theo, NHNN cần tiếp tục giữ mức giá như thời điểm hiện tại, đồng thời tăng thêm nguồn cung ra thị trường, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đồng quan điểm với ông Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Huỳnh Trung Khánh cũng cho rằng, sau 1 tuần triển khai, giá vàng hiện nay đã được kiểm soát ổn định, tiến sát với giá vàng thế giới, về cơ bản đạt được mục tiêu bình ổn thị trường vàng.

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng, việc bán vàng qua các ngân hàng thương mại vẫn còn mặt hạn chế khi người dân phải chờ đợi xếp hàng lấy số trong thời gian dài để mua vàng.

Dù vậy, ông Khánh nhận định, tuần đầu tiên giống như bước thử, thăm dò nhu cầu của thị trường. Hy vọng trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đưa ra giá bán bình ổn, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa về nguồn cung để có thể đáp ứng nhu cầu của toàn bộ người dân.

Ông Hiếu và ông Khánh đều cho rằng, giá vàng ở thời điểm hiện tại đang ở mức rất thấp, tuy nhiên, người dân, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi động thái của Ngân hàng Nhà nước trong thời gian tới để đưa ra quyết định có mua hay không.

Thận trọng khi đổ xô đi mua vàng
Chuyên gia khuyến cáo người dân cần quan sát các động thái tiếp theo của NHNN để quyết định mua vào hay không.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương sáng nay đưa ra lưu ý đến khách hàng, theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước, “việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”.

Ngân hàng Nhà nước cũng vừa phát đi thông báo, hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

NHNN đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, NHNN cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn Tp.Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

NHNN khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,299.45 $

-20.12 (-0.87%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả