Tập đoàn Nagakawa sẽ phát hành 17 triệu cổ phiếu thấp hơn thị giá 66%
Nếu phương án phát hành diễn ra thành công, vốn điều lệ của Nagakawa sẽ tăng lên gấp đôi để bổ sung vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Mới đây, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa (MCK: NAG) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần dự kiến đem về 1.746 tỷ đồng và lãi sau thuế sẽ đạt 25 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 62% so với năm trước. Đây cũng là mục tiêu cao nhất cả về doanh thu và lợi nhuận từ trước đến nay của Nagakawa.
Trong năm 2022, Nagakawa cũng đặt mục tiêu sẽ phủ sóng toàn bộ 2.500 điểm bán của Điện Máy Xanh và hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc.
Cùng với đó, Nagakawa mới đây đã thông qua Nghị quyết triển khai chào bán cổ phiếu ra công chúng.
Theo đó, Nagakawa dự kiến chào bán gần 17 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, đây là mức giá thấp hơn 66% thị giá chốt phiên ngày 21/02. Tỉ lệ chào bán số cổ phiếu trên là 1:1 (tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được quyền mua 1 cổ phiếu phát hành thêm).
Thời gian thực hiện bán số cổ phiếu trên dự kiến diễn ra trong năm 2022 sau khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Nếu phương án phát hành thành công, vốn điều lệ của Nagakawa sẽ tăng gấp đôi từ 167 tỷ đồng lên gần 334 tỷ đồng.
Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán gần 167 tỷ đồng sẽ được dùng mua các sản phẩm Công ty đang kinh doanh từ các nhà cung cấp. Trong đó, 115 tỷ đồng mua nhóm sản phẩm điều hòa, gần 26 tỷ đồng mua nhóm sản phẩm gia dụng, và 26 tỷ đồng mua nhóm sản phẩm thiết bị nhà bếp.
Về bức tranh tài chính của doanh nghiệp, Nagakawa ghi nhận doanh thu thuần năm 2021 đạt hơn 1.404 tỷ đồng, tăng 29% so với thực hiện năm trước và lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 15 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
So với kế hoạch đề ra từ đầu năm, tập đoàn này đã thực hiện được 98% mục tiêu doanh thu và vượt mục tiêu lãi sau thuế 2021.
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Nagakawa ghi nhận hơn 1.201 tỷ đồng, tăng 55% so với hồi đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho tăng 53%, lên gần 620 tỷ đồng. Tài sản dài hạn của doanh nghiệp ghi nhận lợi thế thương mại tăng đột biến gần 30 tỷ đồng trong khi đầu năm không ghi nhận khoản này.
Nợ phải trả của doanh nghiệp tại thời điểm ngày 31/12/2021 cũng tăng từ 561 tỷ đồng lên 972 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là nợ vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn, giá trị hơn 793 tỷ đồng (cao gấp đôi hồi đầu năm).
Trên thị trường, cổ phiếu NAG đang giao dịch trong vùng giá 15.000 đồng/cổ phiếu trong phiên chiều ngày 22/2.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận