menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Sự fomo của nhóm Bất Động Sản, liệu có phải " Cú Lừa " ?

Phiên giao dịch ngày 11/7 VNindex mở gap up đầu phiên với sự fomo cực độ của nhà đầu tư, trong phiên sáng nhóm bất động sản bất ngờ tăng mạnh với thanh khoản gia tăng như KDH, DIG, CEO, HDC... Tuy nhiên đến gần trưa và sang phiên chiều thì nhóm này hạ nhiệt khá nhanh với nhiều cổ phiếu rút râu khá mạnh.

Nhiều người cho rằng liệu có phải sóng bất động sản đã đến? Cá nhân tôi có một vài quan điểm về nhóm bất động sản ở hiện tại như sau:

- Một phiên không làm nên một xu hướng: Trong thời gian vừa qua chúng ta thấy được nhóm bất động sản có thể coi là nhóm yếu nhất trên thị trường với hầu hết các cổ phiếu ngụp lặn dò đáy, vì vậy bỗng nhiên có một hôm nhóm này tăng với thanh khoản lớn làm nhiều nhà đầu tư hi vọng bắt đúng đáy. Nhưng tôi cho rằng xác nhận đáy bất động sản ở đây còn quá sớm khi kết quả kinh doanh và tình hình thị trường bất động sản chưa có nhiều chuyển biến tốt.

- Liệu có phải cú lừa?: Hôm nay theo dõi những cổ phiếu khỏe của nhóm bất động sản trong giai đoạn vừa rồi như NLG, KDH, TCH thì chúng ta thấy hầu hết đều không có sự mạnh mẽ bởi dòng tiền. TCH và NLG đóng nến đỏ, thanh khoản chưa có sự gia tăng mạnh mẽ thể hiện không có dòng tiền vào. Riêng KDH break sau đó gặp áp lực bán mạnh ở phía trên cao thể hiện cung hàng cực lớn, giá cổ phiếu nếu xét giá cao nhất hôm nay(40) thì chỉ cách đỉnh 2021 - 2022 15% trong khi kqkd thì còn cách quá xa, vì vậy 80% KDH sẽ giống với cây break của VHC trong giai đoạn vừa rồi và sẽ có nhịp đảo chiều.

- Sóng bất động sản còn cần thêm thời gian: Tôi nghĩ rằng năm nay sẽ có sóng bđs, nhưng có thể điểm rơi vào cuối quý 3 đầu quý 4. Và quan trọng hơn là tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đã tạo điểm uốn trong chu kỳ hay chưa? Điều này cần sự nghiên cứu vào theo dõi kỹ lưỡng hơn.

-----------------------------

Ngoài nhóm bđs ra thì hôm nay chúng ta có sự bứt phá đáng tin cậy hơn từ nhóm chứng khoán với những rumor về kqkd của nhóm này. Cá nhân tôi vẫn đánh giá cao nhóm này vì sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ doanh nghiệp, tuy nhiên sự phân hóa của nhóm chứng khoán rất mạnh nên cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Tôi khá tâm đắc về bộ 3 cổ phiếu nhóm chứng khoán bao gồm HCM, MBSBVS khi 3 cổ phiếu này mỗi khía cạnh sẽ có điểm mạnh riêng.

Sự fomo của nhóm Bất Động Sản, liệu có phải " Cú Lừa " ?
Sự fomo của nhóm Bất Động Sản, liệu có phải " Cú Lừa " ?

Chi tiết cụ thể có trong video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả