menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

SSI Research: Cổ phiếu ngành BĐS đã được chiết khấu xuống mức hấp dẫn cho nắm giữ dài hạn

Chỉ số giá cổ phiếu ngành bất động sản giảm 25% so với đầu năm, tương đương với mức giảm của VN-Index tính đến giữa tháng 6.

So với đầu năm nay, chỉ số giá cổ phiếu ngành bất động sản giảm 25%, tương đương với mức giảm của VN-Index tính đến giữa tháng 6. Do đó, SSI Research cho rằng giá cổ phiếu bất động sản đã được chiết khấu xuống mức hấp dẫn để nắm giữ dài hạn. Tuy nhiên, với nhiều khó khăn bất ổn của thị trường trong thời gian tới, báo cáo giữ quan điểm thận trọng đối với cổ phiếu ngành bất động sản, ít nhất là trong năm nay.

SSI Research: Cổ phiếu ngành BĐS đã được chiết khấu xuống mức hấp dẫn cho nắm giữ dài hạn

Diễn biến cổ phiếu bất động sản so với VN-Index. Nguồn: SSI Research

Trong phạm vi nghiên cứu của mình, SSI Research nhận thấy hầu hết các chủ đầu tư bất động sản vẫn đặt mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số trong năm nay, ngoại trừ Vinhomes (HoSE: VHM) đặt kế hoạch lợi nhuận giảm từ mức nền cao trong năm 2021. Kế hoạch tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc bàn giao các sản phẩm bất động sản mà các chủ đầu tư đã bán trong giai đoạn 2019 - 2021. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2023-2024, lợi nhuận ròng của các chủ đầu tư có thể bị ảnh hưởng do các dự án xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2022 có chi phí quỹ đất, chi phí tài chính và chi phí xây dựng cao hơn (chi phí nguyên liệu đầu vào như xi măng, thép tăng 7 - 15% so với cuối năm 2021).

SSI Research: Cổ phiếu ngành BĐS đã được chiết khấu xuống mức hấp dẫn cho nắm giữ dài hạn

Về tỷ lệ đòn bẩy, các công ty niêm yết cố gắng giữ hệ số nợ ở mức hợp lý hoặc có kế hoạch giảm dần tỷ lệ này. Đây là yếu tố then chốt giúp duy trì sự ổn định của công ty bất động sản niêm yết trong thời gian tới. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng nhiều rủi ro tiềm ẩn đối với các công ty chưa niêm yết, trong đó có nhiều công ty có sức khỏe tài chính yếu và phải huy động vốn từ phát hành riêng lẻ trái phiếu.

Ngoài ra, nhiều đợt thanh tra, rà soát hành chính của các cơ quan chức năng đối với nhiều dự án tại các khu vực trọng điểm như Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng... có thể tạo ra sự biến động đối với giá cổ phiếu có liên quan đến những vấn đề như vậy.

SSI Research bày tỏ những công ty có hoạt động bài bản có thể là lựa chọn an toàn trong giai đoạn hiện nay. Nam Long (HoSE: NLG), Khang Điền (HoSE: KDH) hay Vinhomes được nhắc tới khi có vị thế tốt để phát triển, bất chấp các khó khăn hiện tại. Theo đó, các công ty này có danh mục dự án tiềm năng tốt, kỳ vọng dòng tiền mạnh và kết quả kinh doanh tốt trong 3 năm tới nhờ quỹ đất giá trị ở nhiều địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,246.12

+2.56 (+0.21%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
3 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại