menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng Pro

Sóng hồi kết thúc- Có nên bán tháo cổ phiếu?

✅Vnindex

Phiên thứ 2 test lại Ma50, dòng ngân hàng tiếp tục đỡ chỉ số chung.

Nhóm dẫn dắt đợt này đều đã suy yếu sức mạnh, đặc biệt chứng khoán và BĐS. Thép và một số bank chưa xác nhận, tuy nhiên những biến động trần/ sàn liên tục kèm khối lượng lớn là một trong những dấu hiệu tạo đỉnh.

Sóng hồi kết thúc- Có nên bán tháo cổ phiếu?

Vnindex và nhiều CP lead đều tạo cặp nến nổ nền sau đó về nền với VOL lớn trước đó => phân phối đỉnh khá rõ. Điển hình nhất là CEO, một trong những CP tăng tốt nhất đã cho tín hiệu sớm với cặp nến ngày 12 và 13/12 tạo mẫu hình phân phối 2 đỉnh, trùng với ngày phân phối thứ 4 của index. Sớm nhất L14 cặp nến xuất hiện ngay sau phiên phân phối đầu tiên 6/12.

Thị trường đã phát đi tín hiệu cảnh báo sau khi xuất hiện phiên phân phối thứ 4 ngày 12/12 khi chỉ số còn xác nhận thủng luôn Ma10, nhiều NĐT vẫn cố phớt lờ tín hiệu này và tự an ủi bản thân. Tới thời điểm hiện tại thì việc đếm phiên phân phối đã không còn quan trọng nữa khi Vnindex đã xác nhận tạo đỉnh vùng 1080-1100 kết thúc sóng hồi hơn 20% từ đáy.

Dòng tiền:

Sóng hồi kết thúc- Có nên bán tháo cổ phiếu?

Nhiều nhận định cho rằng nước ngoài đang là lực đỡ chính cho thị trường khi liên tục mua ròng.

=> Quan điểm cá nhân em nhận định đây không hẳn là điều tích cực. VÌ nếu loại bỏ đi 2 deal với VPD EIB và dòng tiền ETFs thì "thực chất Nước ngoài đang BÁN RÒNG".

Gia tốc mua của khối này cũng giảm rõ rợt trong 2 tuần trở lại đây, không còn những phiên tích cực gom hàng nghìn tỷ nữa.

Kịch bản thị trường:

Tích cực: Vnindex sẽ hồi phục trong phiên hôm nay sau 3 phiên giảm, tiến đến vùng 1065-1080 sau đó tạo đỉnh 2 để phần phối trở lại. Xác suất cao sẽ theo hướng này.

Kịch bản xấu: Vnindex đi ngang một vài phiên quanh 1010-1030 với khối lượng thấp và sau đó rơi tiếp nếu xác nhận thủng 1010 (hỗ trợ mạnh Ma50).

Hành động:

=> Nếu thị trường hồi lên thì là đây là cơ hội để bán bớt cổ phiếu với NĐT còn kẹp hàng hay còn phần margin chứ không phải mua mới trung bình giá. Vì đa số cổ phiếu đều vận động yếu quanh vùng đỉnh, biên độ trần/ sàn liên tục, rủi ro sẽ rất lớn nếu vào sai điểm.

Cắt lỗ thì không có hỗ trợ, dựa vào giá mua nếu giảm 5% bán 1/2 giảm 10% bán hết và không có ngoại lệ. Hạ margin thì phải bán luôn bằng mọi cách.

Đặt dừng lãi bảo toàn lợi nhuận nếu cổ phiếu giảm 10% từ đỉnh.

=> Hướng rủi ro cho NĐT quản trị tốt và kỷ luật, tham gia tối đa 30% tỷ trọng nếu thị trường có tín hiệu hồi phục theo kịch bản đầu tiên.

Đừng FOMO đầu phiên, cuối phiên mới xác nhận xu hướng.

👉 List CP theo dõi: bank STB ACB, chứng khoán HCM VCI, thép HPG HSG, khác NLG HDG.

Anh chị NĐT có câu hỏi về cổ phiếu cần hỗ trợ vui lòng chat dưới phần bình luận, tham gia Room cộng đồng tư vấn FREE để nhận các thông tin hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Hoàng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
10 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại