menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Sàn giao dịch trái phiếu riêng lẻ sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7

Có khi phải sang giao dịch trái phiếu cho an toàn hơn chứng khoán?

Lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) kỳ vọng việc đưa sàn giao dịch trái phiếu riêng lẻ vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy thanh khoản thị trường.

Cụ thể, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông tin cập nhật về hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ do Bộ Tài chính giao triển khai trước đó.

Theo HNX, hiện hệ thống này đã hoàn thành giai đoạn 1 và sẵn sàng để vận hành chính thức dự kiến trong tháng 7/2023.

Sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ sẽ cho phép các thành viên giao dịch kết nối và gửi lệnh lên hệ thống giao dịch của HNX. Hệ thống hiện hỗ trợ 2 loại lệnh là thỏa thuận điện tử và thỏa thuận thông thường.

Đối với lệnh điện tử, thành viên có thể lựa chọn gửi lệnh chào đến một số thành viên nhất định hoặc gửi lệnh đến tất cả thành viên của thị trường. Sau đó, chỉ các thành viên nhận được lệnh chào mới có thể xác nhận lệnh.

Bên cạnh đó, sàn trái phiếu riêng lẻ cho phép trao đổi thông tin giao dịch, thông tin lưu ký với hệ thống của VSD. Việc thanh toán các giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ được thực hiện theo phương thức tức thời theo từng giao dịch, tương tự phương thức thanh toán đang áp dụng trên thị trường chứng khoán phái sinh, hoặc lệnh sẽ được thanh toán vào cuối ngày theo lựa chọn của nhà đầu tư.

Về nền tảng công nghệ, các ứng dụng lõi của hệ thống được chạy trên nền tảng Linux, đảm bảo tối ưu hóa về tốc độ và sử dụng tài nguyên phần cứng. Hệ thống cũng được phát triển ứng dụng các giải pháp bảo mật, bao gồm sử dụng giao thức mã hóa để bảo mật dữ liệu trong quá trình truyền tải trên đường truyền mạng.

HNX đã tổ chức nhiều đợt kiểm thử hệ thống này và cho thấy kết quả vận hành ổn định. Hệ thống đáp ứng được yêu cầu của thành viên trong việc nhập lệnh và tra cứu thông tin. Bên cạnh đó, hệ thống cũng đáp ứng được yêu cầu của HNX trong việc quản lý, vận hành hệ thống, dữ liệu giao dịch đã được chuyển đầy đủ, chính xác sang VSD để thực hiện thanh toán.

Hiện, HNX đã hoàn thành việc xây dựng tài liệu, hồ sơ và đã tổ chức 2 đợt đào tạo cấp chứng chỉ cho người sử dụng hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

226.82

-0.75 (-0.33%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại