menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.

Dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, giáng đòn mạnh mẽ tới toàn bộ các ngành hàng. Trong đó, ngành hàng đồ uống cùng chịu tác động nặng nề nhất khi các nhà hàng, khách sạn, điểm bán phải đóng cửa, người tiêu dùng không thể sử dụng tại chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của các thương hiệu đồ uống như bia, rượu, báo cáo tài chính quý II/2021 của “ông lớn” Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lại bật “tín hiệu xanh” khi ghi nhận doanh thu thuần 7.226 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1,2%) so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng.

Bình ổn chuỗi cung ứng

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng nổ, SABECO đã xác định không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cực đoan là tạm ngừng sản xuất, hoặc sa thải nhân viên mà tìm cách thích ứng với biến động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Các cơ sở đều được áp dụng theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt, SABECO đề ra mọi kịch bản có thể xảy ra và chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo xuyên suốt nguồn cung ứng trên thị trường.

Bình ổn phân phối

Chỉ khi bình ổn nguồn cung ứng, SABECO mới có cơ sở để thúc đẩy lực lượng “tiền tuyến” xông pha trên “mặt trận kinh tế”. Mục tiêu thứ hai là bình ổn phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, bất chấp hạn chế về điểm bán truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

SABECO đã liên tục kích hoạt các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, đặc biệt hoạt động marketing được đầu tư mạnh mẽ nhằm phủ sóng thương hiệu. Trong đó xác định kênh off-trade (mua về nhà) là động lực chính cho tăng trưởng trong thời kỳ COVID-19, SABECO thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và đặc biệt chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử.

Nhờ sự chuẩn bị dự phòng kỹ lưỡng, SABECO vẫn giữ bình ổn về giá bán cho người tiêu dùng. Không những không tăng giá, SABECO còn kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, “ông lớn” ngành Bia tăng trưởng doanh số trong hai quý đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

Phát huy giá trị thương hiệu

Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch, SABECO càng xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp - phát huy giá trị của một thương hiệu luôn chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam, cùng san sẻ khó khăn và không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Vào thời điểm khó khăn do COVID-19, 2 chiến dịch cộng đồng “Tiếp sức Việt Nam” và “Góp triệu ngôi sao” đã được SABECO triển khai, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, đồng thời cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông điệp tích cực để động viên và tri ân đội ngũ tuyến đầu đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết “Đi lên cùng nhau” trong cộng đồng Việt Nam. Chương trình đã tiếp thêm sức lực cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh dã chiến và các đội ngũ phòng chống dịch thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước bằng cách đóng góp nhiều trang thiết bị y tế, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn; Trao tặng 5.000 túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; 3 tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh. Tổng giá trị đóng góp của chương trình cho công tác xã hội và phòng chống dịch của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại là trên 13 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế hệ người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất; Khi phải đối diện với những khó khăn do đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại