menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Quỹ PYN Elite “tiếc nuối vì nắm nhiều bluechip”

Quỹ PYN Elite bày tỏ sự tiếc nuối khi nhóm vốn hóa lớn diễn biến kém hiệu quả hơn so với nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Trong một báo cáo được công bố ngày 16/12, quỹ PYN Elite đã công bố tỉ suất sinh lời của họ trong 2 năm qua. Mặc dù đạt được mức sinh lời vượt trội hơn so với thị trường chung, quỹ này vẫn bày tỏ sự tiếc nuối “vì nắm nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn”.

Đại dịch COVID-19 đến nay đã kéo dài gần hai năm đã tạo ra những thách thức không chỉ trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình mà còn đối với các nơi làm việc và doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư, thời kỳ đại dịch đã trở nên tốt hơn dự kiến về lợi nhuận, vì các ngân hàng trung ương và chính phủ quốc gia đã duy trì tính thanh khoản cao trên thị trường tài chính và lãi suất tham chiếu được giữ ở mức thấp trong lịch sử đối với một thời gian dài kỷ lục.

Quỹ PYN Elite “tiếc nuối vì nắm nhiều bluechip”
Qũy Pyn có tỉ suất lợi nhuận vượt trội hơn so với diễn biến của thị trường.

Theo đó, quỹ PYN Elite đã đạt tỉ suất lợi nhuận 76% trong khoảng thời gian hai năm này và có lợi nhuận vượt trội so với chỉ số VN-Index. Sự phục hồi tại thị trường Việt Nam trong mùa thu vừa qua chủ yếu do sự thúc đẩy của các công ty vốn hóa vừa và nhỏ.

Trong danh mục đầu tư của quỹ PYN Elite, “lợi nhuận tuyệt vời” đã được tạo ra bởi các công ty bất động sản nhỏ có cổ phiếu tăng mạnh trong 6 tháng qua. Những thay đổi thuận lợi về giá trị tài sản đất đai trên bảng cân đối kế toán của các công ty bất động sản trước đây không được phản ánh trong giá cổ phiếu của họ, và các nhà đầu tư đã thu hẹp khoảng cách đó trong vài tháng qua bằng cách tích cực mua những cổ phiếu đó. Ngoài ra, trong số các cổ phiếu ngân hàng trong danh mục quỹ PYN Elite, giá cổ phiếu của các ngân hàng vốn hóa nhỏ đã tăng mạnh và giúp danh mục đầu tư của quỹ này tăng cao hơn so với chỉ số.

Mặc dù PYN Elite cho biết họ rất vui với tỉ suất lợi nhuận đã đạt được tuy nhiên cũng bày bỏ sự tiếc nuối khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đã có những diễn biến kém hơn so với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong 6 tháng qua.

Quỹ PYN Elite “tiếc nuối vì nắm nhiều bluechip”
Các cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm tỉ trọng cao trong danh mục của quỹ này vẫn đang hoạt động kém hiệu quả hơn thị trường chung.

Trong thời gian xảy ra đại dịch, quỹ PYN Elite cho biết họ đã thực hiện cơ cấu lại danh mục, đặc biệt là công ty và doanh nghiệp lớn, những công ty đã phải chịu những tác động từ những biện pháp hạn chế được đưa ra để ứng phó với đại dịch. Theo đánh giá của quỹ này, trong một thời gian dài, Chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt việc kiểm soát các ca nhiễm COVID-19, nhưng trái với dự đoán của họ, tình hình lây nhiễm ở Việt Nam trở nên phức tạp hơn vào mùa hè năm 2021 do sự lây lan của biến thể Delta. Những tác động tiêu cực kéo dài của đại dịch đã làm chậm quá trình phục hồi thu nhập của các công ty được lựa chọn của quỹ PYN Elite trở lại đường tăng trưởng bình thường.

“Trong suốt mùa thu vừa qua, việc tiêm chủng đã đạt được nhiều tiến bộ nhanh chóng ở Việt Nam, điều này tạo ra một cái nhìn lạc quan về tăng trưởng thu nhập của các công ty trong năm tới. Kỳ vọng của chúng tôi tập trung vào tiềm năng tăng trưởng vượt trội của các cổ phiếu vốn hóa lớn và đặc biệt là những cổ phiếu có thu nhập sẽ cải thiện đáng kể sau thời kỳ đại dịch”, quỹ PYN Elite cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
21 Bình luận 39 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại