menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu 900 tỷ đồng doanh thu

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt về mặt thủ tục pháp lý dự án, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã đặt kế hoạch doanh thu khiêm tốn ở mức 900 tỷ đồng, giảm 30% so với năm ngoái.

Tại ĐHCĐ thường niên vừa diễn ra, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đặt kế hoạch doanh thu thuần 2023 đạt 900 tỷ đồng, giảm gần 30% so với thực hiện năm 2022 nhưng mục tiêu lãi trước thuế lại tăng 13% lên mức 50 tỷ đồng.

Cụ thể, về phương hướng kinh doanh, ban lãnh đạo QCG cho biết sẽ tiếp tục triển khai thủ tục pháp lý, xây dựng các dự án, cố gắng duy trì hoạt động để chờ đợi chính sách pháp lý ngành bất động sản khôi phục trở lại.

Về dòng tiền, công ty sẽ cơ cấu lại nguồn vốn tại các công ty con và công ty liên kết để tránh gánh nặng tài chính cho các khoản đầu tư chưa sinh lời.

Ngoài ra, QCG cho biết sẽ chưa thực hiện chia cổ tức năm 2022 do cần sử dụng nguồn lợi nhuận tích lũy để làm nguồn vốn đầu tư cho các dự án dở dang để bán sản phẩm vì nguồn vốn vay hiện tại đang rất hạn chế.

Còn đối với phần cổ tức 2021, HĐQT QCG đề xuất sẽ dời thời gian chi trả phần cổ tức này đến quý 3/2025 dù cho kế hoạch này đã được thông qua vào cuộc họp thường niên năm 2022 với tỷ lệ phát hành 10%, tương ứng hơn 27,5 triệu cổ phiếu.

Ban lãnh đạo cho biết những yếu tố khách quan phát sinh từ vụ kiện với Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island đã ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ trả cổ tức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với QCG.

Chi tiết thêm về hoạt động kinh doanh chính, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan chia sẻ công ty đã không giải quyết được dự án ở nội đô nào trong 3 năm qua 2021-2023. Trong quá trình chờ chính sách được tháo gỡ, công ty đã gặp gỡ nhiều đối tác trong và ngoài nước nhưng nhiều bên vẫn còn lo ngại do tình trạng pháp lý.

Tuy nhiên, bà Loan cũng cho biết không chỉ QCG mà cả Việt Nam hiện đang gặp vướng mắc về pháp lý bất động sản và không thể rõ chính xác khi nào cac vấn đề này mới được tháo gỡ.

Mặt khác, bà Loan cho rằng nếu có dự án pháp lý sạch thì QCG có đủ nguồn lực để làm, không cần phải kêu gọi hợp tác. Bà đánh giá việc mua dự án hoàn thành 50% pháp lý cũng rất rủi ro. Do đó, QCG khẳng định sẽ đợi đến khi vấn đề pháp lý được giải quyết mới triển khai các dự án mới, không chấp nhận lãi suất cao dưới mọi hình thức, không chấp nhận bán rẻ dự án trước mọi hình thức.

Hiện tại QCG tập trung các dự án tại TPHCM, Vũng Tàu, Bình Dương và Đà Nẵng. Do đó, mục tiêu doanh thu năm 2023 chỉ khiêm tốn ở mức 900 tỷ đồng.

Đáng chú ý, về những rắc rối trong dự án Phước Kiển, bà Loan cho biết sổ đỏ của dự án Phước Kiển đang do Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) quản lý nắm giữ. Hiện tại, cơ quan này đang xem xét liệu có tồn tại mối liên quan của sự việc đến Vạn Thịnh Phát không rồi mới chính thức xác định số tiền cụ thể QCG sẽ trả Sunny Island.

Theo hợp đồng trước đó, QCG nhận từ Sunny Island 2.882 tỷ đồng, nếu QCG vi phạm sẽ trả số tiền trên cộng thêm 50%. Tuy nhiên theo phán quyết vừa được VIAC đưa ra, QCG đúng theo hợp đồng nên chỉ cần trả 50%, tức 1.441 tỷ đồng nếu Sunny không kháng cáo trong vòng 30 ngày sau phán quyết.

Được biết, khu dân cư Phước Kiển được biết đến là một trong những dự án tâm huyết của QCG kiên trì theo đuổi. Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ, dự án vẫn chưa thể hoàn thành giải phóng mặt bằng, dù chủ đầu tư và đối tác đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15.20

-0.70 (-4.40%)

Biểu đồ mã QCG
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại