menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Qua rồi thời đầu tư bất động sản "dễ ăn"

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho rằng cơ hội đầu tư, kinh doanh bất động sản "dễ" thắng đã không còn. Thời gian tới sẽ là thử thách rất lớn đối với cả các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp bất động sản.

Chia sẻ tại Chương trình Cafe Quản Trị số tháng 8/2023 do Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội phối hợp với Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức, ông Điệp cho rằng, thời gian vừa qua, việc dòng vốn tín dụng, trái phiếu bị thắt chặt đã khiến các doanh nghiệp cạn kiệt nguồn tiền.

Nếu như dòng vốn không được khơi thông, không bơm được dòng tiền vào nền kinh tế, đây sẽ là câu hỏi lớn cho việc phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Một nguyên nhân khác được ông Điệp chỉ ra là tính chu kỳ 10 năm của thị trường. Thị trường bất động sản có tính chu kỳ rất rõ nét và hiện tại chính là điểm rơi của thời điểm suy thoái.

Bất động sản muốn phát triển được cần dựa vào hai yếu tố, nguồn lực và cơ chế chính sách. Trong hơn 20 năm qua, thị trường địa ốc đã phát triển rất mạnh mẽ. Giá trị tài sản chiếm đến 70% là bất động sản, 30% là tài sản khác.

Vai trò của bất động sản rất quan trọng trong nền kinh tế. Đây là ngành đặc biệt, có mối liên hệ mật thiết với thị trường tài chính ngân hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến 30 - 50 ngành nghề khác nhau trong nền kinh tế. Chính vì vậy, nếu không có các chính sách phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường về nguồn vốn và cơ chế chính sách, pháp lý, thị trường sẽ không thể hồi phục, kéo theo đó là nền kinh tế khó lấy lại đà tăng trưởng.

Theo ông Điệp, với việc quyết liệt vào cuộc của Chính phủ nhằm gỡ khó cho thị trường bất động sản thời gian gần đây như Nghị quyết 33, tháo gỡ điểm nghẽn pháp lý, trái phiếu, nguồn vốn, giảm lãi suất cho doanh nghiệp..., nếu các chính sách này sớm đi vào thực tiễn, thị trường từ nay đến cuối năm 2023 sẽ tốt lên.

Tuy nhiên, nếu chỉ có sự chỉ đạo của trung ương, trong khi các địa phương vẫn chậm trễ trong triển khai thực hiện "nói không đi đôi với làm", sự hồi phục của thị trường vẫn sẽ là câu hỏi bỏ ngỏ, rất khó trả lời.

Trong giai đoạn tới, một chu kỳ mới của thị trường sẽ bắt dầu với những khác biệt rất lớn so với thời điểm hiện tại và trước đó. Điều này đang đặt ra thách thức rất lớn đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên thị trường, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
2 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại