menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

PV Power – 1 năm vượt khó

1 năm vượt khó thành công của POW

Ngày 19/4 tới đây, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, HOSE: POW) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội là việc PV Power sẽ báo cáo tới các cổ đông về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương án triển khai kế hoạch năm 2022.

PV Power – 1 năm vượt khó

Trong năm 2021 nhu cầu phụ tải trên hệ thống tiếp tục giảm mạnh do tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát trên khắp cả nước. Nhiều tỉnh, thành phố đã tiến hành cách ly xã hội. Cùng với đó, việc ưu tiên huy động tối đa các nguồn năng lượng tái tạo theo khả năng giải tỏa lưới điện và khả năng hấp thụ của hệ thống, do vậy các nhà máy nhiệt điện có giá thành cao sẽ không được ưu tiên giao Qc, phải ngừng dự phòng nhiều thời điểm. Chính vì vậy, các nhà máy điện của PV Power được huy động mức tải thấp.

Bên cạnh đó, sự biến động mạnh của giá dầu thô thế giới đã ảnh hưởng làm tăng giá thành sản xuất của các nhà máy điện khí, đồng thời ảnh hướng lớn để khả năng huy động phát điện. Các nhà máy điện của PV Power phải sử dụng nguồn khí bổ sung với giá cao ảnh hưởng tính cạnh tranh của PV Power của PV Power khi tham gia thị trường điện.

Với những khó khăn như vậy nhưng với sự quyết tâm cao, PV Power vẫn đạt những kết quả đáng khích lệ trong năm 2021. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của PV Power đạt 151% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế Công ty Mẹ đạt 117% kế hoạch; tỷ suất lợi tức trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 6% và nộp Ngân sách Nhà nước vượt 9%.

Trong năm 2021, PV Power đã triển khai thực hiện tốt các dự án đầu tư, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch. Theo đó, Dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh với công suất 1.500MW đã chính thức được khởi động dự án ngày 24/10/2021 và đang ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Đối với Dự án Nhơn Trạch 3&4, PV Power đã chính thức ký hợp đồng EPC với liên danh nhà thầu Samsung C&T Corporation, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) vào ngày 14/3/2022 và dự kiến sẽ khởi công dự án ngay trong tháng 4/2022. Hiện nay, những công tác chuẩn bị cho việc khởi công đã được PV Power tích cực triển khai, đảm bảo tiến độ.

PV Power – 1 năm vượt khó

Năng lượng lượng tái tạo là một trong những mục tiêu phát triển của PV Power trong chiến lược phát triển của mình trong giai đoạn mới. Năm 2021, PV Power đã hoàn thành đầu tư 5 dự án điện mặt trời mái nhà tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau với công suất 4,5 MWP. Bên cạnh đó, đã hoàn tất hợp đồng cung cấp, lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trụ sở của Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Hà Nội (PV Oil Hà Nội). Bước sang năm 2022, PV Power sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo.

Những thành tích PV Power đạt được đã được những tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao như việc PV Power đạt xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu ở mức “BB” - triển vọng tích cực do tổ chức Fitch Ratings công bố. Năm 2021 là năm thứ 3 liên tiếp PV Power được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất. Đồng thời, PV Power tiếp tục được Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch, là năm thứ hai liên tiếp PV Power loạt Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Những kết quả trên đã khẳng định sự nỗ lực, chuyên nghiệp của PV Power trong việc thích ứng với khó khăn, duy trì hoạt động hiệu quả trong năm 2021. Bước sang năm 2022, đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, PV Power sẽ tiếp tục vươn lên, theo đuổi mục tiêu trở thành Tổng công ty Công nghiệp Điện – Dịch vụ hoạt động HIỆU QUẢ trong SẢN XUẤT KINH DOANH – CHUYÊN NGHIỆP về QUẢN TRỊ – MẠNH về TÀI CHÍNH – CAO về SỨC CẠNH TRANH – XANH về MÔI TRƯỜNG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả