menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Phố Wall sụp đổ do lo lắng về cuộc họp của Fed và nợ Trung Quốc; Dow sụt giảm 490 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ sụp đổ khi mở cửa do sự kết hợp của những lo lắng từ vấn đề nợ nần chồng chất của Trung Quốc cho đến kết quả của cuộc họp chính sách tuần này tại Cục Dự trữ Liên bang.

Đến 9:35 AM ET (1335 GMT), Chỉ số Dow Jones đã giảm 488 điểm, tương đương 1,4% xuống 34,097 điểm, mức thấp nhất trong hai tháng. S&P 500 đã giảm 1,5%, cũng ở mức thấp nhất trong hai tháng. trong khi NASDAQ Composite giảm 1,6% ở mức thấp nhất trong một tháng.

Tâm lý thị trường rõ ràng đã xấu đi trong những ngày gần đây, với một loạt cảnh báo về khả năng điều chỉnh từ các công ty như Goldman Sachs (NYSE: GS) và Morgan Stanley (NYSE: MS). Các nhà phân tích sau này cho biết trong một lưu ý cho khách hàng vào cuối tuần rằng họ nhận thấy nguy cơ ngày càng tăng của việc S&P 500 giảm 20%, trong bối cảnh chính sách tiền tệ dần dần thắt chặt và việc rút lại các biện pháp kích thích tài khóa ở Mỹ cũng như nước ngoài,n hững rủi ro như khủng hoảng nợ ở Trung Quốc và suy thoái ở châu Âu do giá năng lượng tăng cao.

Nền kinh tế Mỹ đang bắt đầu tăng trưởng chậm lại khi kích thích trong thời đại đại dịch bắt đầu tan biến. Tuần trước, doanh số bán lẻ mạnh hơn mong đợi đã không thuyết phục được thị trường về sức mạnh của người tiêu dùng, đặc biệt là sau khi cuộc khảo sát về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan được đưa ra nghiêng về mặt yếu. Các nhà phân tích tại Bank of New York Mellon cho biết trong một lưu ý với khách hàng rằng họ kỳ vọng chi tiêu tiêu dùng thực tế sẽ chậm lại với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,2% trong quý IV, với khả năng bị tụt hạng nhiều hơn nữa. Họ nói thêm rằng tăng trưởng GDP hiện đang ở mức khoảng 3,5% trên cơ sở hàng năm, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ đã thấy hồi đầu năm nay.

Đồng thời, kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lượng mua trái phiếu của mình cũng đã trở nên vững chắc. Julia Coronado, người sáng lập MacroPolicy Perspectives, cho biết qua Twitter rằng phần lớn những người trả lời khảo sát của cô ấy mong đợi một "tín hiệu mạnh mẽ" từ Fed trong tuần này rằng họ sắp bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản, rất có thể bắt đầu vào tháng 11. Trong khi đó, trên khắp Thái Bình Dương, việc đóng cửa các thị trường đại lục để nghỉ lễ không thể che giấu cảm giác hoảng sợ ngày càng tăng khi China Evergrande Group, nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai của đất nước, có khả năng vỡ nợ vào thứ Năm. Chỉ số Hang Seng index của Hồng Kông đã giảm hơn 3% vào thứ Hai, với các nhà phát triển bất động sản khác giảm 10% hoặc hơn.

Các cổ phiếu có tỷ lệ giao dịch cao tại Trung Quốc nằm trong số những cổ phiếu giảm giá sớm nhất: Cổ phiếu Caterpillar giảm 4,0% trong khi Alibaba ADRs giảm 4,3%. Trong một diễn biến khác, cổ phiếu của Coinbase (NASDAQ:COIN) Global giảm 4,0% khi các tài sản tiền điện tử một lần nữa chứng tỏ mối tương quan cao của chúng với các tài sản rủi ro khác.

Daniel Lacalle, nhà kinh tế trưởng tại Tressis ở Madrid, cho biết: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu. Ông lưu ý rằng tài sản của công ty chiếm 25% GDP của Trung Quốc, một điều sẽ gây khó khăn cho các nhà chức trách trong việc ngăn chặn thất bại từ một công ty tầm cỡ như vậy. Chi phí đi vay đối với các chủ đầu tư khác tăng mạnh đã dẫn đến sự sụt giảm giá quặng sắt và thép, trong đó lĩnh vực bất động sản là khách hàng lớn nhất. Do đó, cổ phiếu của US Steel giảm 6,1% trong khi cổ phiếu của công ty khai thác Freeport-McMoran giảm 5,3%.

Cổ phiếu hàng không nằm trong số những cổ phiếu tăng trưởng tốt hơn, sau khi một báo cáo của Financial Times tuyên bố rằng chính quyền Mỹ đã chuẩn bị dỡ bỏ lệnh cấm đối với những người không thiết yếu đến từ EU và Vương quốc Anh, chấm dứt 18 tháng lệnh cấm đối với đường bay dài bận rộn nhất thế giới. Cổ phiếu của American Airlines tăng 0,9% trong khi Delta Air Lines giảm 0,5%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,469.30

+21.43 (+0.39%)

Biểu đồ mã S&P 500

18,036.00

+12.10 (+0.07%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả