menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Phiên giao dịch chiều 27/8: Thị trường bỏ qua cổ phiếu ngân hàng

Thị trường có phiên giao dịch cuối tuần đầy ấn tượng với khoảng cách điểm số cao nhất và thấp nhất trong ngày của VN-Index lên tới 20 điểm, nhiều nhà đầu tư thậm chí lãi gần 10% nếu mua vào phiên sáng.

Về mặt kỹ thuật, mốc hỗ trợ 1.278-1.286 của VN-Index tỏ ra hiệu quả, lực bán giảm mạnh khi đến ngưỡng này trong phiên sáng nay, và khi đó chỉ cần lực cầu xuất hiện là thị trường có phiên tăng điểm khá ấn tượng.

Dù bên mua vẫn còn khá thận trọng trước những đà xóc nảy mạnh ở trước đó, nhưng thị trường lại một lần cho thấy dòng tiền chưa hề rút khỏi thị trường, mà chỉ chờ những cơ hội. Trong phiên chiều sau thoáng lưỡng lự đầu giờ khi VN-Index vượt qua mốc tâm lý 1.300 điểm, dòng tiền đã vào mua quyết liệt giúp thị trường có phiên cuối tuần vui vẻ.

Điểm nhấn của phiên hôm nay chính là thanh khoản, dòng tiền quay lại khiến giá trị giao dịch trên HOSE vượt 21.000 tỷ đồng, tăng khá so với 2 phiên trước. Nhưng quan trọng hơn, dòng tiền tiếp tục lan tỏa khi số mã tăng cao hơn đáng kể so với số mã giảm giá, tiếp tục củng cố nhận định từ những phiên trước rằng thị trường đã “tạm quên” nhóm cổ phiếu ngân hàng, tác nhân chính tạo đợt sụt giảm mạnh của thị trường từ cuối tuần trước.

Thực tế, nhiều nhà đầu tư vẫn rất thận trọng khi đánh giá thị trường trên cơ sở diễn biến của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Điều này dễ hiểu vì đây là nhóm có tỷ trọng lớn trong VN-Index, thị trường muốn tăng hay giảm cần phải rất lưu tâm tới nhóm này.

Tuy nhiên, có thể đây sẽ là một sai lầm, vì diễn biến thực tế trong đợt giảm điểm bắt đầu tư 20/8, bất chấp nhóm ngân hàng kéo giảm thị trường chung thì nhiều nhóm cổ phiếu vẫn đang viết câu chuyện riêng của mình. Trong các nhóm bất động sản, cảng biển, vật tư y tế, dệt may, dầu khí, vận tải, bán lẻ,… vẫn có nhiều mã tăng rất tốt.

Điều này được xác nhận trong phiên hôm nay, nhóm kéo giảm VN-Index lớn nhất chính là ngân hàng với 8/10 cái tên trong top đầu là CTG, OCB, MBB, VIB, ACB, HDB, TCB, LPB. Phần ghi điểm cho chỉ số của khối này chỉ có 1 gương mặt trong top đầu là VCB.

Thời gian tới, những “nhà hát” HOSE và HNX có thể sẽ công diễn một vở khác so với 6 tháng đầu năm bởi không còn diễn viên chính mang tên ngân hàng.

Hôm nay cũng là phiên kết thúc tuần giao dịch. Trên đồ thị tuần, xuất hiện một cây nến giảm điểm thứ 2 liên tiếp, nhưng là một cây nến rút chân với điểm nghỉ nằm sát đường trung bình giá 20 tuần. Các tín hiệu kỹ thuật tuần chưa hoàn toàn là tích cực, tuy nhiên đã phát tín hiệu về lực bán giảm đi, và quan trọng hơn vẫn xác nhận xu thế tăng trung hạn của thị trường còn tiếp tục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả