menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Ông Trịnh Văn Quyết: Bất động sản sẽ hồi phục mạnh mẽ sau khi hết giãn cách xã hội

Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết, những gì xấu nhất đã diễn ra trong 2020 và FLC đã kiểm soát được tình hình, không để xảy ra khủng hoảng.

Chia sẻ được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đề cập tại tọa đàm trực tuyến chủ đề "Bất động sản Việt Nam: Bình thường mới - Nhu cầu mới - Xu thế mới" do VnExpress tổ chức chiều ngày 6/10.

Nhận được loạt câu hỏi về tình hình kinh doanh khi đối mặt với dịch bệnh, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, không có một ngành nghề nào ảnh hưởng bởi Covid hơn là bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, hàng không. Điều này không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Với 2 ngành nghề bị ảnh hưởng như vậy, ông Quyết cho rằng những gì xấu nhất với FLC đã qua trong 2020. FLC kiểm soát được tình hình tốt, thời điểm năm ngoái cũng như thời điểm hiện nay.

Nói rõ hơn về nhận định xấu nhất đã qua trong 2020, ông Quyết cho biết, dịch bệnh bất ngờ đến vào năm 2020, Nhà nước, tổ chức, cá nhân đều không tiên liệu được dịch bệnh đến trong năm qua.

“Máy bay dừng bay, bất động sản nghỉ dưỡng đóng cửa, dòng tiền bị đứt gãy”, Chủ tịch FLC nói về khó khăn.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo FLC, khi hết giãn cách, tập đoàn này lại vận hành hết công suất ở tất cả các mảng. Như với hàng không, đến cuối 2020, số lượng các loại tàu bay vận hành hết công suất.

"Với hàng không, chúng tôi chọn những đường bay mới, phân khúc mới để khai thác những khoảng trống mà những doanh nghiệp lớn khác chưa chạm tới. Chúng tôi bay nội địa, Hàn Quốc, Đài loan, Nhật Bản, tập trung mở đường bay tới Séc, Anh, Mỹ. Đến nay đã thành công", ông Quyết nói.

Tương tự với bất động sản, “ông chủ” FLC cho biết, tập đoàn không thể đi vào phân khúc chỉ phát triển ở Hà Nội, TP.HCM.

“Tập đoàn không thể đi con đường mà các doanh nghiệp lớn trước đã đi, nếu như vậy thì không có thương hiệu FLC như hiện nay. Chúng tôi chọn phân khúc khác, đó là đi tìm thị trường nơi xa, quy mô lớn để tạo tên tuổi của mình. FLC có các dự án lớn ở Bình Định, Quảng Bình, Thanh Hóa… tạo nên thương hiệu tên tuổi nhanh chóng”, ông Trịnh Văn Quyết cho biết.

Với sự tính toán cẩn trọng kỹ lưỡng với các tình huống dự phòng nên tập đoàn có được thành quả chống dịch tốt, không có ca F0 nào. Tập đoàn cũng không bị khủng hoảng ở ngành nghề bất động sản nghỉ dưỡng hay hàng không, không diễn ra tình trạng mất thanh khoản mọi phương diện.

Trong năm 2020 tập đoàn FLC còn tuyển dụng hàng nghìn lao động khi vận hành khách sạn mới, dù dịch bệnh nhưng vẫn đón được lượng khách nhất định.

Theo đánh giá của ông Quyết, dù gặp covid nhưng thị trường bất động sản luôn luôn hết giãn cách là hồi phục, hồi phục mạnh mẽ. Với thị trường bất động sản năm ngoái khó khăn đó là người dân không được đi lại. Nhưng theo đó, các doanh nghiệp đã nghĩ ra cách bán hàng online, xem bất động sản online… tất cả số hóa trên không gian mạng. FLC triển khai tốt việc này từ năm ngoái tới nay. Ngay trong tháng Ngâu năm ngoái FLC vẫn thu về hơn 8.000 tỷ đồng từ dự án FLC Hà Khánh Tropica.

“Lúc thị trường bị trầm lắng bởi dịch bệnh hồi tháng 4/2020, những nhà đầu tư thấy thi công chậm có đến trụ sở công ty giăng băng rôn. Nhưng chính những nhà đầu tư đó đến tháng Ngâu lại nhất định đòi ký hợp đồng vì giá tăng gấp rưỡi đến gấp đôi”, ông Quyết chia sẻ.

Theo Chủ tịch FLC, năm 2020 bất động sản đã hỗ trợ cho nghỉ dưỡng, cho ngành hàng không. Đến năm 2021 cũng tương tự như vậy, tập đoàn cũng đưa ra các kịch bản, tiên lượng các tình huống để kiểm soát tình hình.

Dự báo thị trường quý 4/2021, Chủ tịch FLC cho biết luôn lạc quan trong mọi tình huống. Lạc quan nhưng không chủ quan. Luôn lường trước tình huống xấu nhất, nghĩ cách trong tình huống xảy ra, đều có kịch bản với xấu ít, xấu vừa, xấu nhiều. Và với kinh nghiệm khi hết giãn cách, quý 4 ông Quyết tin rằng bất động sản sẽ khởi sắc, tạo tiền đề cho thị trường bất động sản năm 2022.

“Khi Hà Nội hết giãn cách theo chỉ thị 16, các giao dịch trở nên sôi động và diễn ra vào cả ban đêm khi trong thời điểm giãn cách không có. Đã có sự giao dịch thành công trực tiếp, nhiều người tới dự án FLC, điều đáng mừng cho những người làm bất động sản. Nhiều người giao dịch đặt cọc trong tuần vừa qua và những ngày đầu tuần này".

Ông Quyết cho rằng, với việc dịch bệnh gần 2 năm qua, liên tục trải qua nhiều đợt giãn cách khiến thủ tục nhiều dự án bị chậm, không có nhiều dự án mới đủ điều kiện pháp lý, cầu nhiều cung ít. Bất động sản là kênh trú ẩn của dòng tiền, khi vàng hay đô khó hấp dẫn bằng. Quan niệm ai trong chúng ta dành dụm được tiền cũng nghĩ tới nhà đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
36 Yêu thích
43 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại